Trình diễn máy trồng mía đa chức năng
Công ty Cổ phần RYNAN có trụ sở tại Khu công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh vừa tổ chức trình diễn máy trồng mía đa chức năng tại ruộng của ông Võ Hồng Ngoãn, ngụ ấp Chợ, xã Lưu Nghiệp Anh, với diện tích 0,68 ha.

Máy trồng mía đang hoạt động.
    

    Tham dự buổi trình diễn có đại diện Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Trà Cú, lãnh đạo xã Lưu Nghiệp Anh, người trồng mía các xã Lưu Nghiệp Anh, Kim Sơn, An Quảng Hữu.


    Tại ruộng mía trình diễn, nông dân được xem chiếc máy đa chức năng thực hiện thao tác gồm: Đánh học, đặt hom, bón phân và khỏa học cùng một lúc. Được vận hành gồm ba người: một người điều khiển máy, hai người bỏ mía vào lỗ để máy vừa chạy vừa thực hiện trồng mía, cùng với việc bón phân chuyên dùng cho mía của Công ty Cổ phần RYNAN sản xuất là phân NPK 18-8-22. Mỗi hàng mía do máy đặt là hàng đôi, khoảng cách 0,4 mét, hàng cách hàng 1,5 mét  được tùy chỉnh theo nhu cầu của việc đưa cơ giới hóa vào các khâu như đánh lá, vun gốc sau này; việc bón phân được tùy chỉnh là 700 kg phân chuyên dùng cho 01 ha mía đến khi thu hoạch, không bón thêm phân bón nào khác. Ngoài ra, chiếc máy còn có chức năng phun thuốc bảo vệ thực vật, cày dọn đất. Công suất trồng mía của máy đạt từ 02-03/ha/ngày.


    Việc sử dụng cơ giới hóa vào trồng, bón phân, vun gốc, đánh lá trong chăm sóc mía đã giúp giảm được lao động thủ công, giúp người trồng mía giảm được chi phí lao động từ 18-20 triệu đồng/ha, giảm chi phí phân bón khoảng 06 triệu đồng/ha.


    Theo đại diện Công ty Cổ phần RYNAN, chiếc máy được trình diễn tại tỉnh Bình Dương thời gian qua đã giúp người trồng mía giảm được nhiều chi phí, năng suất mía tăng từ 10-15 tấn/ha khi sử dụng phân bón chuyên dùng. Qua đây, sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp người trồng mía Trà Cú có thêm nhiều lựa chọn trong việc đảm bảo nguồn thu nhập của gia đình, giúp ổn định vùng mía nguyên liệu, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, từng bước đưa cơ giới hóa vào ứng dụng thực tiễn trên các cánh đồng mía ở Trà Cú./.        

Tin, ảnh: Hồng Phúc

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 72
  • Trong tuần: 2 097
  • Tất cả: 6333043
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang