Lãnh đạo huyện Trà Cú: Khảo sát vùng sản xuất chuyên màu
Ngày 11/02, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã khảo sát vùng sản xuất chuyên màu và gặp gỡ, trò chuyện với một số nông dân các xã trong huyện.   
Thăm mô hình trồng ớt chỉ thiên trong nhà lưới ở xã Ngọc Biên.

Tại các nơi đến, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã nghe lãnh đạo UBND các xã báo cáo tình hình sản xuất, tiêu thụ màu của bà con nông dân, các cây màu chủ lực, những định hướng phát triển cây màu, đặc biệt là đóng góp của cây màu cho công tác giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn xã.   

Trò chuyện với nông dân trồng bắp tại xã Ngọc Biên.

Phát biểu tại chuyến khảo sát, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức đúng đắn việc chuyển đổi cơ cấu sản xuất, sản xuất chuyên canh, phát huy thế mạnh các cây màu chủ lực tại địa phương và vận động nông dân tham gia liên kết sản xuất với quy mô lớn. Trong chuyển đổi cần chú trọng vào những diện tích sản xuất kém hiệu quả; những giống cây trồng thích ứng với biến đổi khí hậu, đặc biệt, phải ứng dụng thành tựu khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích canh tác. Bên cạnh đó, các xã cần tổ chức cho nông dân tham quan, học tập kinh nghiệm; trình diễn mô hình thí điểm để nhân rộng; tập trung nạo vét các tuyến kênh thủy lợi nội đồng để phục vụ nước tưới tiêu cho sản xuất, tránh tình trạng khai thác nước ngầm quá mức.  

                                                         

Tin, ảnh: TẤN TÀI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 778
  • Tất cả: 6333414
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang