Trà Cú: Sơ kết phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn và nuôi thủy sản 06 tháng đầu năm 2023
Ngày 21/6, UBND huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn và nuôi thủy sản 06 tháng đầu năm 2023; định hướng nhiệm vụ còn lại của năm 2023. Ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, động vật thủy sản huyện chủ trì Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị

Theo báo cáo trong 06 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện Trà Cú hiện có 45.752 con trâu, bò; 28.939 con heo và 381.407 con gia cầm, với 19.500 hộ tham gia chăn nuôi gia súc, gia cầm. Về nuôi thủy sản, toàn huyện thả nuôi được 885,6 ha mặt nước ở hai vùng nước mặn và nước lợ, với các con nuôi chủ yếu như tôm càng xanh, cá lóc, cá thác lác, tôm thẻ, tôm sú, cua biển và cá nước ngọt.

Trong 06 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện xuất hiện bệnh Dịch tả heo châu Phi ở hai xã Lưu Nghiệp Anh, Ngọc Biên đã được khoanh vùng xử lý không để lây lan. Các dịch bệnh của động vật trên cạn và thủy sản được cơ quan chuyên môn và người chăn nuôi quan tâm nên tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của Trà Cú là tỷ lệ tiêm phòng dịch bệnh trên đàn vật nuôi trên cạn như: Lở mồm, long móng; Viêm da nổi cục trên trâu bò và đàn heo; Cúm A (H5N1) trên đàn gia cầm và bệnh Dại ở chó, mèo tỷ lệ đạt thấp so với tổng đàn phải tiêm.

Để ngăn chặn dịch bệnh trên động vật trên cạn và thủy sản được kiểm soát tốt từ đây đến cuối năm, huyện Trà Cú đã đề ra các nhóm giải pháp với các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi thông qua tăng cường tuyên truyền để người chăn nuôi nhận thức được việc tiêm vắc-xin phòng ngừa; tăng cường kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật xuất nhập địa bàn huyện; vận động người chăn nuôi thực hiện biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học. Tổ chức thống kê chính xác đàn gia súc, gia cầm, nhất là cấp sổ chăn nuôi theo dõi, quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh của động vật nuôi trên cạn; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch bệnh đến tận ấp, khóm, nhằm không để dịch bệnh xảy ra, đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi trên địa bàn huyện.        

                                                                         Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 1 776
  • Tất cả: 6333412
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang