Trà Cú: Triển khai xây dựng nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và phát triển thương mại điện tử năm 2022
Ngày 01/7, ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, xây dựng nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và phát triển thương mại điện tử huyện Trà Cú chủ trì Hội nghị thảo luận thông qua nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2022. Tham dự hội nghị có Thành viên Ban Chỉ đạo huyện, Tổ giúp việc của huyện.
Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo hiện nay Trà Cú có 11 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP gồm 02 sản phẩm đạt 04 sao; 09 sản phẩm đạt 03 sao tập trung tại các xã Long Hiệp, Ngọc Biên, Hàm Giang, Đại An, An Quảng Hữu và xã Tập Sơn. Năm 2022, có 04 sản phẩm đăng ký đạt OCOP và 09 sản phẩm đăng ký nâng sao.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe thông qua kế hoạch hoạt động và Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, xây dựng nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và phát triển thương mại điện tử huyện Trà Cú; thảo luận về việc đăng ký thương hiệu sản phẩm OCOP cho các xã, thị trấn có tiềm năng, nhất là đối với các xã xây dựng nông thôn mới. Đây là điều kiện bắt buộc để hoàn thành tiêu chí 13.3 thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm chủ lực gắn với xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn VietGap.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo huyện, các xã, thị trấn tập trung hoàn thành nâng sao cho các sản phẩm năm 2022; hỗ trợ tích cực cho các sản phẩm mới đăng ký và tập trung rà soát các sản phẩm hiện có, có tiềm năng của địa phương để đăng ký thực hiện đảm bảo mỗi xã có một sản phẩm chủ lực theo tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, chú trọng các địa phương có nhiều sản phẩm như: xã Đại An, thị trấn Trà Cú, thị trấn Định An để việc thực hiện quảng bá sản phẩm trên thương trường rộng rãi, là động lực thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển nhanh, ổn định và bền vững. 

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 1 783
  • Tất cả: 6333419
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang