Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X: Tiếp xúc cử tri thị trấn Trà Cú
Ngày 07/8, đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị huyện Trà Cú gồm: ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với 96 cử tri thị trấn Trà Cú để báo cáo những kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 9 và kỳ họp thứ 10 (kỳ họp Chuyên đề). Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các phòng, ban ngành huyện Trà Cú.  

 Quang cảnh Chủ tọa hội nghị

Các đại biểu và cử tri tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã báo cáo những kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 9 và kỳ họp thứ 10; trong đó, có kế hoạch đầu tư nâng cấp các tuyến đường nội ô thị trấn Trà Cú; Nghị quyết về đặt tên đường trên địa bàn thị trấn Trà Cú; sửa đổi, bổ sung một số điều bảng giá đất 05 năm (2020 – 2024) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên năm học 2023 – 2024; Nghị quyết hỗ trợ hộ mới thoát nghèo vay vốn xây dựng nhà ở…

Cử tri phát biểu trình bày kiến nghị.

Sau khi nghe báo cáo, đã có 05 cử tri tham gia phát biểu ý kiến, kiến nghị hạ định mức diện tích được tách thửa đất ở đối với những gia đình có ít đất nhưng có nhu cầu chia đất ở cho các con; cần có chính sách miễn, giảm học phí đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí hoạt động cho cộng tác viên y tế khóm như các ấp trong huyện. Cử tri thị trấn Trà Cú cũng phản ánh bức xúc khi chủ đầu tư, chính quyền địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng chậm cung cấp thông tin để người dân biết; việc thiếu vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng không những ảnh hưởng tới khả năng phòng bệnh của trẻ mà còn gây tốn kém cho người dân khi phải tiêm vắc xin dịch vụ. Bên cạnh đó, cử tri thị trấn Trà Cú cũng kiến nghị làm đường nhựa tại Khóm 1; nâng cấp, sửa chữa đường tại Khóm 4; nạo vét tuyến kênh bị bồi lắng thuộc Khóm 5 để phục vụ sản xuất và tiêu thoát nước.

Nhìn chung, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện và bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch huyện Trà Cú giải trình làm rõ. Riêng những vấn đề vượt thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu và trình lên các ngành chuyên môn, các đơn vị có liên quan để sớm thông tin đến cử tri.

                                                                       Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 1 776
  • Tất cả: 6333412
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang