Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh: Tiếp xúc cử tri huyện Trà Cú
Chiều ngày 05/12, tại thị trấn Định An, đoàn đại biểu Quốc hội khóa X, đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm: ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc Quốc hội khóa XV; ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương và Xã hội tỉnh tiếp xúc với gần 200 cử tri thị trấn Định An và xã Định An, huyện Trà Cú.
Lãnh đạo UBND huyện và các đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh  tại hội nghị

Tham gia cùng đoàn có ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh các sở, ban, ngành tỉnh; ông Ngô Quốc Thạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện, các ban, ngành huyện.

Tại hội nghị, Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương và Xã hội tỉnh đại diện đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh thông tin về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; nghe lãnh đạo UBND thị trấn Định An, xã Định An báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023.

Có 11 cử tri thị trấn Định An và xã Định An nêu các ý kiến, kiến nghị gửi đến đoàn đại biểu Quốc hội. Cử tri thị trấn Định An có ý kiến về tình trạng người tham gia giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ; cần tăng mức xử phạt đối với hành vi chống người thi hành công vụ; tội phạm ma túy, nhất là cần có chế tài xử nặng tội người buôn bán ma túy; tệ nạn trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp. Cử tri kiến nghị cần có chính sách hỗ trợ cho những người đánh bắt xa bờ do ảnh hưởng của dịch bệnh, giá nhiên liệu tăng, làm giảm hiệu quả đánh bắt; cần có chính sách để gia hạn nợ của ngân hàng cho các tàu khai thác thủy, hải sản. Đồng thời, nạo vét luồng Cảng cá Định An để tàu thuyền có công suất lớn ra vào dễ dàng khi bán sản phẩm hay tiếp nhiên liệu. Việc quy hoạch Khu kinh tế Định An  đã gây khó khăn cho người dân thị trấn Định An cần được xem xét lại.

Lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, huyện và cử tri tại hội nghị

Cử tri xã Định An kiến nghị không nên thay đổi sách giáo khoa liên tục từng năm học, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình; mở rộng chế độ trợ cấp cho các ngành đoàn thể ấp, khóm và kiến nghị hạ tuổi hưởng trợ cấp xã hội từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi. Tình trạng sinh viên ra trường thiếu việc làm thường xuyên gây lãng phí lớn cho gia đình, xã hội, tài nguyên của đất nước. Yêu cầu được hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế để nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe của người dân.

Ngoài ra, cử tri thị trấn Định An, xã Định An yêu cầu thông tuyến các cơ sở khám chữa bệnh tuyến trên để người dân thuận lợi được chăm sóc sức khỏe ở tuyến cao hơn và phản ánh hiện nay bệnh nhân đã điều trị ung thư ở tuyến trên, nhưng sau 01 chu kỳ điều trị muốn tiếp tục điều trị phải có giấy chuyển viện, gây khó khăn cho bệnh nhân. Việc tiêm chủng mở rộng cho trẻ em ở cơ sở hiện đang gặp khó do thiếu thuốc.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện giải trình tại hội nghị. Các vấn đề có liên quan với Sở, ngành tỉnh được lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh trả lời làm rõ.

Phát biểu với cử tri thị trấn Định An và xã Định An, ông Trần Quốc Tuấn, đại biểu Quốc hội đánh giá cao những ý kiến của cử tri, mang tầm vĩ mô và đóng góp cho sự phát triển của đất nước; đây là các ý kiến có trách nhiệm, tâm huyết của cử tri gửi đến các cơ quan chuyên môn và đến Quốc hội. Có những ý kiến của cử tri hôm nay đang được Quốc hội thảo luận cho ý kiến và sẽ thông qua trong thời gian tới.

Đại biểu Quốc hội Trần Quốc Tuấn phát biểu với cử tri

Ông Trần Quốc Tuấn cũng thông tin thêm với cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh trong năm 2023 là một trong những tỉnh đứng tốp đầu của khu vực và cả nước về phát triển kinh tế. Đồng thời, báo cáo với cử tri tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Đoàn tỉnh Trà Vinh thành công rất lớn trong việc đề xuất thực hiện cơ chế đặc thù đối với Dự án xây dựng cầu Cổ Chiên 2 trên tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Trà Vinh với tỉnh Bến Tre, mở ra không gian phát triển mới, trong đó có đi ngang qua huyện Trà Cú.

Riêng huyện Trà Cú đang xây dựng và hoàn tất hồ sơ công nhận huyện nông thôn mới; do vậy người dân cần tiếp tục đồng hành, vào cuộc cùng với huyện, xã… chung tay xây dựng nông thôn mới; tham gia tốt các phong trào xây dựng an ninh trật tự, xây dựng môi trường xanh - sạch - đep; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

                                                          Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 778
  • Tất cả: 6333414
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang