Đại biểu Quốc hội: Tiếp xúc cử tri xã Long Hiệp và Tân Hiệp
Nằm trong kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ngày 23/4, tại Nhà văn hóa xã  Long Hiệp, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với 100 cử tri hai xã Long Hiệp và Tân Hiệp, huyện Trà Cú. Dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; ông Huỳnh Văn Nghị, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú; lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện và lãnh đạo UBND xã Long Hiệp và Tân Hiệp.  
Anh-tin-bai

Từ phải sang: ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú.

Anh-tin-bai
Các đại biểu và bà con cử tri tham dự buổi tiếp xúc.
Anh-tin-bai

Ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội với cử tri.

 

Tại buổi tiếp xúc, ông Thạch Phước Bình đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 28/6. Lãnh đạo UBND xã Long Hiệp và Tân Hiệp cũng thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2024. 

Anh-tin-bai

Cử tri Trần Văn Hội, ấp Chợ, xã Long Hiệp trình bày kiến nghị.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Văn Hội, ấp Chợ, xã Long Hiệp kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp nâng giá trị đồng tiền Việt Nam, kéo giảm giá vàng, nâng tầm vóc con người Việt Nam trong tương lai. Còn cử tri Thạch Thị Mãnh, ấp Bến Nố, xã Tân Hiệp cho biết, gia đình bà và người thân đã đầu tư không ít tiền của để con cháu được học đại học nhưng khi ra trường không tìm được việc làm, thất nghiệp gây lãng phí tiền của và thời gian. Vì vậy, bà mong muốn, trong thời gian tới, Nhà nước cần đào tạo gắn với giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường để không gây lãng phí tiền của, công sức và thời gian.

 

Tại buổi tiếp xúc, còn có 06 cử tri của 02 xã Long Hiệp và Tân Hiệp kiến nghị tỉnh đầu tư nâng cấp phòng học tại chùa Chông Bát, xã Tân Hiệp nhằm tạo điều kiện để sư sãi được học tập. Kiến nghị xây dựng đường, cầu nông giao thông thôn tại các ấp Bến Nố, Chông Bát, xã Tân Hiệp; ấp Nô Rè, Trà Sất C, Trà Sất B, đường cập tuyến Kênh 3 tháng 2, xã Long Hiệp; đường từ kênh Long Hiệp đến Giồng Ông Thìn, xã Thanh Sơn,… Bên cạnh đó, cử tri xã Long Hiệp cũng phản ánh tình trạng mùi hôi từ bãi rác Long Hiệp và xe thu gom rác làm rác rơi vãi trên đường. 

Anh-tin-bai

Ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp thu và giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 

Nhìn chung, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được ông Huỳnh Văn Nghị, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Trà Vinh tiếp thu, giải trình làm rõ.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp thu và giải trình thêm những ý kiến, kiến nghị của cử tri hai xã Long Hiệp và Tân Hiệp. Thông tin về những giải pháp mà Chính phủ đã và đang thực hiện nhằm ổn định tỷ giá và giá trị tiền Việt Nam; đồng thời, cũng khuyến nghị cử tri nên cân nhắc việc chọn ngành nghề cho con em học tập để không lãng phí nguồn lực gia đình và xã hội; trong đó, có học nghề sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. 

Tin, ảnh: TẤN TÀI
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 1 533
  • Tất cả: 6334787
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang