Đoàn công tác tỉnh Trà Vinh: Thẩm định hồ sơ công nhận huyện Trà Cú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023
Ngày 22/11, đoàn công tác tỉnh Trà Vinh, do ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Trà Cú để thẩm định mức độ hồ sơ, kết quả xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) trong năm 2023, làm cơ sở đề nghị Ban Chỉ đạo Trung ương công nhận huyện Trà Cú đạt chuẩn NTM năm 2023 theo Nghị quyết của Tỉnh ủy Trà Vinh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Quốc Phương, Bí thư Huyện ủy; ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Trà Cú (Ban Chỉ đạo huyện); Thành viên Ban Chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn. 
Chủ trì buổi thẩm định

Theo Ban Chỉ đạo huyện Trà Cú: Đến thời điểm hiện tại, Trà Cú có 15/15 xã đạt chuẩn NTM; 02 xã Ngọc Biên, Đại An đạt chuẩn NTM nâng cao và thị trấn Trà Cú, thị trấn Định An đạt chuẩn đô thị văn minh. Về xây dựng huyện NTM đã được công nhận hoàn thành 9/9 tiêu chí của huyện NTM theo đúng Nghị quyết của Tỉnh ủy đề ra. Hiện nay, huyện đang hoàn chỉnh báo cáo, video clip để gi về Ban Chỉ đạo tỉnh theo quy định.

Cũng tại buổi thẩm tra này, các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã có nhiều ý kiến đóng góp với Ban Chỉ đạo huyện về những nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện để nâng chất các tiêu chí NTM đã đạt cho đến khi đoàn kiểm tra của Trung ương vào kiểm tra và công nhận. Trong đó, cần hoàn chỉnh báo cáo đầy, đủ, hoàn chỉnh bộ số liệu đúng, đủ kịp thời về Văn phòng Điều phối NTM của tỉnh; tập trung hoàn chỉnh video clip để báo cáo với Trung ương.

Các đại biểu tham dự buổi thẩm định

Phát biểu kết luận buổi thẩm định, ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng đoàn thẩm tra cho biết: Có thể khẳng định đến thời điểm này Trà Cú đã đạt các yêu cầu của huyện NTM theo đúng Nghị quyết của Tỉnh đề ra. Đây cũng là sự nỗ lực quyết tâm cao độ của cả hệ thông chính trị, sự chung sức, đồng lòng của người dân trong huyện. Để Trà Cú được đoàn kiểm tra Trung ương công nhận hoàn thành huyện NTM, từ đây đến cuối năm Ban Chỉ đạo huyện cần hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí đã đạt, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân trong việc nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Đặc biệt, chú ý đẩy mạnh thực hiện cảnh quan, môi trường đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp của một huyện NTM.

                                                         Tin, ảnh: HỒNG PHÚC 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 774
  • Tất cả: 6333410
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang