Hội đồng nhân dân huyện Trà Cú: Giao ban với Thường trực Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn
Ngày 01/12, tại xã Long Hiệp, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị Giao ban giữa Thường trực, các Ban của HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ ba, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú. 
Chủ tọa hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Từ đầu năm nhiệm kỳ đến nay, HĐND 02 cấp đã tổ chức 112 kỳ họp; trong đó, cấp huyện tổ chức 09 kỳ họp, cấp xã tổ chức 103 kỳ họp. Nội dung các kỳ họp được thực hiện đúng luật định, chương trình được sắp xếp khoa học, hợp lý; hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp cơ bản đạt yêu cầu, đi vào trọng tâm, sát với tình hình thực tế của địa phương.

Với Chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức và điều hành kỳ họp HĐND 02 cấp trên địa bàn huyện”, Hội nghị đã nghe 05 bài tham luận thuộc 04 nhóm vấn đề như: hoạt động tổ chức, điều hành, chất vấn và thẩm tra dự thảo nghị quyết tại các kỳ họp của Thường trực HĐND các xã Long Hiệp, Ngọc Biên, An Quảng Hữu, Định An và thị trấn Định An. Các tham luận đều cho rằng, hoạt động tổ chức các kỳ họp đã được nâng lên và đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế nhất định cần khắc phục trong thời gian tới như: thời gian chuẩn bị cho kỳ họp, các văn bản gửi đến HĐND đôi lúc còn chậm ảnh hưởng đến chất lượng thẩm tra; năng lực một số thành viên các Ban HĐND còn hạn chế, ít ý kiến trong các phiên thảo luận, chất vấn; nội dung thảo luận chưa đi vào trọng tâm… 

Ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cần HĐND các xã, thị trấn cần phối hợp tốt với UBND, UBMTTQ Việt Nam và các ngành hữu quan để chuẩn bị và tổ chức tốt các kỳ họp. Chủ động nghiên cứu các quy định mới của Trung ương, tỉnh, huyện để ban hành các nghị quyết đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định. Các ban HĐND tiếp tục nghiên cứu, nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra đối với các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết HĐND trình tại kỳ họp. Bố trí thời gian, nội dung kỳ họp đảm bảo hợp lý, dành nhiều thời hơn cho các phiên thảo luận đối với các báo cáo, dự thảo Nghị quyết.

                                                Tin, ảnh: TẤN TÀI 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 778
  • Tất cả: 6333414
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang