Lễ Công bố Quyết định công nhận xã Hàm Giang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 (giai đoạn 2021-2025)
Ngày 09/6, huyện Trà Cú tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã Hàm Giang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 (giai đoạn 2021-2025). Đến dự  có ông Nguyễn Quốc Phương, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú; lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo ban, ngành đoàn thể huyện, cùng cán bộ và Nhân dân xã Hàm Giang. 
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Phương và Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Bình thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận xã nông thôn thôn mới cho lãnh đạo xã Hàm Giang

Ông Kim Tha, Chủ tịch UBND xã Hàm Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (Ban Chỉ đạo) xã Hàm Giang cho biết: Toàn xã có 2.252 hộ dân, trong này 93,12% là đồng bào Khmer, đời sống của người dân Hàm Giang chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp gắn với thương mại, dịch vụ. Với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn thông qua chương trình xây dựng nông thôn mới được người dân tích cực hưởng ứng. Đến nay, sau 12 năm xây dựng nông thôn mới, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh và sự chỉ đạo sâu sát của Ban Chỉ đạo huyện, sự thống nhất đồng lòng từ trong nội bộ đến ngoài quần chúng nhân dân, xã Hàm Giang đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay, toàn xã có 2.212 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa-nông thôn mới, chiếm 98,2%; có 06/07 ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa nông thôn mới.  Hệ thống giao thông, thủy lợi được quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới; đường trục xã, liên xã đạt 100%, đường trục ấp liên ấp đạt 90,45%, đường ngõ xóm đạt 79,84%, đường trục chính nội đồng được cứng hóa đạt 94,79%. Các công trình kênh mương nội đồng được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện cho bà con nông dân phát triển sản xuất, nhất là khu vực trồng lúa, màu; tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm, đột phá về chuyển đổi cơ cấu kinh tế; bố trí lại cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng vùng sản xuất theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của Nhân dân.

Toàn xã có 98,57% hộ dân có điện sử dụng thường xuyên; 100% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh; có 70,49% lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên; thu nhập bình quân đầu người đạt 53,12 triệu đồng/người/năm; kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 3,5%; đường làng ngõ xóm sáng-xanh-sạch-đẹp; hệ thống trường lớp học được đầu tư khang trang, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp học ngày càng được nâng cao; xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Phương, Bí thư Huyện ủy Trà Cú biểu dương sự đoàn kết, nhất trí, đồng thuận xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua của Đảng bộ và Nhân dân xã Hàm Giang; sự tích cực vào cuộc và hỗ trợ kịp thời của Ban Chỉ đạo huyện, các ngành, đoàn thể huyện, cũng như sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và sự chung tay tích cực hưởng ứng của người dân Hàm Giang vượt qua khó khăn, để xây dựng xã đạt được thành tích như ngày hôm nay. Đạt được danh hiệu xã nông thôn mới đã khó, giữ vững danh hiệu càng khó hơn, để Hàm Giang trở thành xã nông thôn nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, là xã có kinh tế-xã hội phát triển, đời sống người dân được ấm no, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Phương lưu ý Đảng bộ và Nhân dân xã Hàm Giang cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân để cùng chung tay xây dựng xã Hàm Giang ngày càng phát triển. Bí thư Huyện ủy mong rằng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hàm Giang cần nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa để tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tập trung cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân; rút kinh nghiệm những mô hình tốt, cách làm hay để nhân rộng trên địa bàn, góp phần tăng thu nhập, nâng cao mức sống của người dân.

Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Bình trao Giấy khen cho các tập thể

Dịp này, xã Hàm Giang có 05 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới; Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân; UBND xã khen thưởng cho 05 tập thể cùng 10 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua.

Cũng tại buổi,  Ban Chỉ đạo xã Hàm Giang trao tặng 10 xe đạp cho các học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi trên địa bàn xã trong năm học 2022-2023.

                                                                           Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 1 783
  • Tất cả: 6333419
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang