Thường trực HĐND tỉnh Trà Vinh: làm việc với huyện Trà Cú
Ngày 28/8, ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh cùng các Ban của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã có buổi kiểm tra về công tác hoạt động của Thường trực HĐND huyện Trà Cú. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Ngô Quốc Thạnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; các ban của HĐND huyện và Thường trực HĐND xã, thị trấn.
Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Ngô Quốc Thạnh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Trà Cú cho biết: Về cơ cấu HĐND huyện Trà Cú khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 có 34 đại biểu, đến nay còn 33 đại biểu. HĐND cấp xã có 441 đại biểu, đến nay còn 430 đại biểu. Về hoạt động của HĐND huyện từ tháng 7/2022 đến 7/2023, HĐND huyện tổ chức 04 kỳ họp. Trong đó, có 03 kỳ họp thường lệ và 01 kỳ họp chuyên đề. Qua đó, đã thông qua 37 Nghị quyết quan trọng theo thẩm quyền. Đồng thời, tổ chức được  01phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 7 với không khí dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn trước cử tri huyện nhà.

Về công tác kiểm tra, giám sát của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND được quan tâm, nhất là giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri giữa hai kỳ họp, giữa các cuộc tiếp xúc cử tri. Từ đó, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc, phản ánh. Ngoài ra, thực hiện tốt chức trách vai trò trong việc giám sát các chuyên đề có iên quan đến chính sách. Đồng thời, có ý kiến, kiến nghị để các ban, ngành, UBND huyện có văn bản báo cáo kết quả về Thường trực.

Về các hoạt động  tiếp và đôn đốc giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân được thực hiện đúng theo Luật định. Công tác tiếp xúc cử tri được tổ chức chặt chẽ, chu đáo. Qua 68 cuộc tiếp xúc cử tri, có 375 cử tri phát biểu với 625 ý kiến được UBND xã, thị trấn và các ban, ngành của huyện giải trình, trả lời thỏa đáng; có 85 ý kiến được ghi nhận, tiếp thu theo đúng thẩm quyền….

Nhìn chung, hoạt động của HĐND huyện Trà Cú không ngừng được đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định của cơ quan dân cử, nhất là trong công tác giám sát, ban hành Nghị quyết gắn với thực tiễn.

Tại buổi làm việc, các cơ quan chuyên môn, các Ban của HĐND tỉnh đã có nhiều ý kiến đóng góp cho Thường trực HĐND huyện Trà Cú trong việc thực hiện các ban hành văn bản, nghị quyết theo thẩm quyền và việc lưu trữ hồ sơ theo đúng luật định.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh đánh giá cao các hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện Trà Cú thời gian qua. Trong đó, việc tổ chức các kỳ họp, tiếp xúc cử tri, kiểm tra, giám sát đã thể hiện đúng với vai trò là tổ chức HĐND được cử tri tín nhiệm, bầu chọn. Về hoạt động của Thường trực HĐND, đại biểu HĐND của Trà Cú trong thời gian tới cần chú ý nâng chất công tác tổ chức các kỳ họp; chương trình giám sát; chương trình phối hợp giữa HĐND với MTTQ, UBND trong các cuộc tiếp xúc cử tri; nâng cao công tác tiếp, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân thể hiện rõ vai trò của tổ chức dân cử theo đúng luật định.

                                                                           Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 777
  • Tất cả: 6333413
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang