Tỉnh ủy Trà Vinh: Kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các vụ án tồn đọng kéo dài
Ngày 21/6, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh do ông Đặng Quốc Khởi, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra đã có buổi kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, khiếu nại của dân; Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 11/8/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, đối thoại, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bản tỉnh; các vụ việc, vụ án tồn đọng kéo dài trên địa bàn huyện.
Các đại biểu tham dự buổi kiểm tra.

Báo cáo cho biết, để triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Quy định trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Cú đã ban hành các kế hoạch, nội quy, quy chế và lịch tiếp công dân của Bí thư Huyện ủy tại Trụ sở Ban Tiếp công dân huyện; đăng tải trên Trang thông tin điện tử huyện và trên hệ thống truyền thanh huyện, xã, thị trấn.

Theo thống kê, giai đoạn đầu năm 2021 đến cuối năm 2023, người đứng đầu cấp ủy 02 cấp đã tổ chức 886 cuộc tiếp công dân; nội dung chủ yếu là tranh chấp đất đai, cấp giấy chúng nhận quyền sử dụng đất, chính sách đối với người có công, chính sách đối với cán bộ. Ủy ban nhân dân 02 cấp và cơ quan tư pháp đã tổ chức 3.338 cuộc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo về tranh chấp đất đai trong thân tộc, chính sách về đất đai, thừa kế quyền sử dụng đất, yêu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nguồn gốc xa xưa, đất có liên quan đến tổ chức tôn giáo… Tiếp nhận 40 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân; trong đó, đã tổ chức giải quyết 08 đơn khiếu nại và 05 đơn tố cáo; các đơn thư còn lại đều không đủ điều kiện xử lý và không thuộc thẩm quyền giải quyết. Bên cạnh đó, huyện còn giải quyết được 02/06 vụ việc, vụ án tồn động kéo dài.   

Ông Đặng Quốc Khởi phát biểu tại buổi kiểm tra.

Phát biểu tại đây, ông Đặng Quốc Khởi, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ cần xây dựng kế hoạch để thực hiện kiến nghị, kết luận sau khi kiểm tra. Trong quá trình thực hiện cần cụ thể hóa nội dung các văn bản có liên quan đến nội dung kiểm tra, đặc biệt là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan tham mưu để theo dõi, triển khai thực hiện tiếp công dân, đối thoại, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý Nhà nước gắn với thực hiện tốt quy chế dân chủ, nhất là triển khai các công trình, dự án. Phát huy tốt vai trò Dân vận, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội, các mô hình dân vận khéo; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa tỉnh và huyện, giữa các phòng, ban ngành huyện với các xã, thị trấn; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đối với các vụ việc, vụ án tồn đọng kéo dài trên địa bàn huyện.

                                                                                               Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 1 783
  • Tất cả: 6333419
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang