Trà Cú: Gặp gỡ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023
Ngày 10/10, UBND huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị gặp gỡ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023. Đến dự có ông Nguyễn Quốc Phương, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện.
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Báo cáo thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022 và 09 tháng đầu năm 2023, huyện Trà Cú tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 100% người có uy tín nhân các dịp Tết Nguyên tiêu, Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây và lễ Sêne Đôlta; thăm hỏi người có uy tín khi bị bệnh, viếng đám tang với tổng kinh phí trên 165 triệu đồng. Tổ chức cấp 64 thẻ bảo hiểm y tế cho người có uy tín, đảm bảo 100% người có uy tín có bảo hiểm y tế. Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong các phong trào cách mạng tại địa phương, người có uy tín đã tham gia hoạt động trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tham gia 125 cuộc hòa giải, số vị hòa giải thành đạt trên 80%; tham gia giáo dục, cảm hóa 58 lượt đối tượng phạm pháp để tái hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, đóng góp và vận động Nhân dân đóng góp trên 400 triệu đồng, hiến trên 19.000m2 đất, trên 6.000 ngày công lao động xây dựng đê bao, đường nhựa, đường đanl nông thôn, phát hoang bụi rậm các tuyến đường giao nông thôn. Vận động trên 500 triệu đồng hỗ trợ, giúp đỡ 782 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hỗ trợ xây dựng 07 căn nhà tình thương cho hộ nghèo; phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 19.000 lượt bệnh nhân nghèo với tổng kinh phí trên 570 triệu đồng.     

Ông Nguyễn Quốc Phương, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Để phát huy những kết quả đạt được, ông Nguyễn Quốc Phương, Bí thư Huyện ủy Trà Cú đề nghị các ban, ngành huyện, các xã, thị trấn tăng cường phổ biến, cung cấp thông tin kịp thời về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho người có uy tín, nhất là chính sách liên quan đến dân tộc, tôn giáo, nhằm đấu tranh, chống lại các âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tạo điều kiện thuận lợi để người có uy tín tham gia hoạt động trên các lĩnh vực, phù hợp với hoàn cảnh, chuyên môn, trình độ, sở trường của bản thân để phát huy tối đa vai trò của người có uy tín. Thường xuyên quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có uy tín; biểu dương, khen thưởng kịp thời người có uy tín có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, Bí thư Huyện ủy Trà Cú cũng mong muốn, người có uy tín tích cực tham gia tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer, Hoa phát huy truyền thống yêu nước; nêu cao ý thức tự lực, tự cường, giữ gìn và phát huy bản sác văn hóa dân tộc; đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dịp này, huyện Trà Cú tổ chức trao quà mừng lễ Sêne Đôlta của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện cho người có uy tín trên địa bàn huyện. 

                                                           Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 1 784
  • Tất cả: 6333420
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang