Trà Cú: Thực hiện Mô hình “Ngày thứ Năm chuyển đổi số”
Thực hiện Quyết định số 1850/QĐ-UBND ngày 06/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030 của tỉnh Trà Vinh; Quyết định số 1255/QĐ-UBND ngày 04/05/2023 của Ủy ban nhân dân huyện Trà Cú “Về việc ban hành Kế hoạch thực hiện mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện và trách nhiệm” trên địa bàn huyện Trà Cú năm 2023, với Chủ đề: “Ngày thứ Năm chuyển đổi số”, Ủy ban nhân dân huyện đã  triển khai,  thực hiện mô hình “Ngày thứ Năm chuyển đổi số” trên địa bàn các xã Lưu Nghiệp Anh, An Quảng Hữu, Ngọc Biên, Tân Hiệp, thị trấn Trà Cú và Bộ phận Một cửa tại UBND huyện.
Người dân và cán bộ hướng dẫn đăng nhập tài khoản cá nhân ở xã Lưu Nghiệp Anh

Mô hình “Ngày thứ Năm chuyển đổi số” mang tính phục vụ cho tổ chức và cá nhân đến giao dịch các thủ tục hành chính vào ngày thứ Năm hàng tuần, sẽ được đội ngũ công chức, viên chức giúp đỡ, hỗ trợ đăng ký tài khoản và giao dịch các thủ tục hành chính trong môi trường điện tử, chuyển đổi số, có thể thực hiện các giao dịch khi đã có được tài khoản trong cổng dịch vụ công quốc gia, tránh gây phiền hà cho người dân, giảm được các chi phí đi lại, thời gian chờ đợi hoàn thành các thủ tục giao dịch. Qua đó,  nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công việc hành chính. Theo phương châm “Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi và biết cảm ơn; thấu hiểu và chia sẻ những vướng mắc, bức xúc của tổ chức, cá nhân; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có thái độ tôn trọng khi giải quyết công việc hành chính. Thể hiện văn minh, văn hóa trong giao tiếp ứng xử, tạo được hình ảnh thân thiện, gần gũi trong nhìn nhận, đánh giá của tổ chức và cá nhân khi đến liên hệ công việc.

Trong đó, các thủ tục tại Bộ phận Một cửa của UBND huyện tiếp nhận giải quyết trên các lĩnh vực gồm: Hộ tịch, chứng thực; đất đai; kinh doanh khí, lưu thông hàng hóa trong nước; Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn 07 lĩnh vực, gồm: Hộ tịch, chứng thực, bảo trợ xã hội, lao động, người có công, việc làm, đất đai. Thời gian thực hiện mô hình từ tháng 5/2023 đến ngày 31/12/2023.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, ấp Chợ, xã Lưu Nghiệp Anh trong lần đầu tiên thực hiện giao dịch trong ngày thứ Năm chuyển đổi số có nhận xét: Khi đến xã làm thủ tục hành chính như: làm khai sanh, chứng thực, công chứng giấy tờ, tôi thấy cán bộ xã có hướng dẫn đăng ký nhập dịch vụ công trực tuyến để nộp hồ sơ trực tuyến. Dịch vụ này cũng hay, thuận tiện, đăng ký đơn giản, nhanh, gọn giảm được chi phí, giảm được thời gian của người dân. Hồi trước khi đến giao dịch thì phải chờ đợi, tốn chi phí cũng như thời gian đi lại.

Mục tiêu của mô hình “Ngày thứ Năm chuyển đổi số” từ đây đến cuối năm 2023 là nâng tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến từ 30% đối với xã nông thôn mới; 50% và nông thôn mới nâng cao, 80% xã nông thôn mới kiểu mẫu. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong phục vụ nhân dân theo phương châmTrọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” và “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, trình độ năng lực, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ nhân dân; xây dựng chính quyền công sở thân thiện và trách nhiệm trong nhận thức của Nhân dân. Tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp, của cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước trên cơ sở quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận của chính quyền trong tình hình mới.

                                                                  Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 778
  • Tất cả: 6333414
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang