Tân Sơn: Họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7
Ngày 27/7, xã Tân Sơn tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023). Đến dự có bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Lê Hồng Phúc, nguyên Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cùng các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã.  
Quang cảnh buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã gửi lời thăm hỏi, sự tri ân sâu sắc nhất đến thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Theo thống kê, hiện trên địa bàn xã có 120 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; trong đó, có 09 gia đình thờ cúng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 11 thân nhân liệt sỹ, 59 gia đình thờ cúng liệt sỹ, 12 thương binh, 01 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 04 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày và 24 gia đình có công với cách mạng. 

Ông Trần Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn phát biểu ôn lại truyền thống, ý nghĩa Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7.

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, trong những năm qua, xã Tân Sơn đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách và được công nhận là xã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Trong 06 tháng đầu năm 2023, xã đã tổ chức họp mặt, cấp tiền, quà Tết cho 96 lượt gia đình chính sách. Cấp tiền trợ cấp, thờ cúng, nghỉ dưỡng cho 104 lượt gia đình chính sách. Bên cạnh đó, còn vận động mạnh thường quân trao tặng 100 suất quà cho gia đình chính sách nhân dịp họp mặt với kinh phí 10 triệu đồng.

Ông Trần Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn khẳng định, Đảng bộ và Nhân dân xã Tân Sơn sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho gia đình chính sách, nhất là chia sẻ, giúp đỡ để các gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà tình nghĩa, chăm sóc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.                              

                         Tin, ảnh: TẤN TÀI           

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 1 779
  • Tất cả: 6333415
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang