Thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023: Ngày thi thứ hai với nhiều niềm vui
Tại điểm Trường Trung học phổ thông (THPT) Tập Sơn, đúng 15 giờ 30 phút, ngày 29/6, tiếng trống trường đã vang lên, kết thúc thời gian làm bài thi môn Ngoại ngữ, đây là môn thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. 
Các thí sinh rời khỏi điểm thi khi hoàn thành xong môn thi Ngoại ngữ

Theo quan sát của phóng viên, nhiều thí sinh rời khỏi điểm thi với vẻ mặt vui tươi, nụ cười trên môi vì đã hoàn thành xong các môn thi của kỳ thi mà còn thực hiện khá tốt môn thi Ngoại ngữ. Đây là môn thi được nhiều em lo lắng nhất. Thí sinh Nguyễn Huỳnh Khánh Khoa, lớp 12A10, Trường THPT Tập Sơn cho biết: Đề thi khá dễ, có tính phân hóa cao, học sinh giỏi có thể lấy điểm tối đa, các câu hỏi khó được bố trí từ câu 40 trở đi. Đặc biệt, phần đọc hiểu thì dễ hơn đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thi thử trước đây. Nếu có ôn tập kỹ thì sẽ làm được bài, vì nó cũng tương đương với các đề thi thử”. 

Các thí sinh rời điểm thi khi hoàn thành 02 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Trước đó, buổi sáng, ngày 29/6, các thí sinh đã hoàn thành phần thi ở 02 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Theo nhận định của nhiều thí sinh, các đề thi tương đối vừa sức, có tính phân hóa cao, đa số thí sinh đều có thể đạt điểm trung bình trở lên nhưng để đạt được điểm cao thì khó. Đặc biệt, ở đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên, môn thi Sinh học được đánh giá là khó nhất trong 03 môn thi thành phần, thí sinh khó có thể đạt điểm cao ở môn này. Thí sinh Kiên Trung Tính, lớp 12A4, Trường THPT Tập Sơn cho biết: Môn lý thì tương đối dễ thở hơn so với các môn khác, nhiều thí sinh sẽ đạt 6 điểm trở lên; còn môn Sinh học thì khó, các thí sinh có thể làm trên trung bình nhưng rất khó đạt trên 6 điểm. Học sinh giỏi chắc làm được tầm 35 câu; còn một số câu rất khó, đọc đề mà không hiểu gì hết”.

Lãnh đạo Trường THPT Tập Sơn cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trường có 416 học sinh đăng ký tham gia thi, qua 02 ngày thi không có học sinh vắng thi; việc thi cử được diễn ra an toàn, đúng quy chế; an ninh trật tự được đảm bảo.                                                          

                           Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 773
  • Tất cả: 6333409
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang