Trà Cú: Bệnh sốt xuất huyết tăng so với cùng kỳ
Ngày 14/7, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú huy động 17 lực lượng gồm: nhân viên Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế, UBND xã Ngãi Xuyên và 03 máy phun thuốc tổ chức phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại ấp Xoài Thum. Đây là địa bàn có số ca bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất của huyện ở thời điểm hiện tại với 18 ca, chiếm trên 29% số ca bệnh của toàn huyện. Đồng thời, đây còn là địa bàn có số ổ dịch được phát hiện và được xử lý nhiều nhất với 05 ổ.  
Phun hóa chất dập dịch

Trung tâm Y tế huyện Trà Cú cho biết, tính đến ngày 13/7, toàn huyện ghi nhận 61 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 29 ca so với kỳ năm 2022. Bên cạnh đó, còn ghi nhận 17 ổ dịch bệnh sốt xuất huyết tại 10 xã, thị trấn trong toàn huyện. Hiện huyện Trà Cú là đơn vị có số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất của tỉnh. Các địa phương có số ca bệnh nhiều là Ngãi Xuyên với 20 ca, Thanh Sơn 11 ca, Kim Sơn 05 ca, Long Hiệp 04; các địa phương còn lại từ 01 đến 03 ca. Theo thống kê, số ca bệnh bắt đầu tăng cao trong tháng 5 và tháng 6 năm 2023 với tổng số 28 ca, chiếm trên 47% số ca bệnh được ghi nhận của huyện. Chỉ tính riêng trong 13 ngày đầu của tháng 7, toàn huyện ghi nhận 10 ca bệnh, gần chạm đỉnh của tháng 6 là 15 ca.

Theo nhận định, bệnh sốt xuất huyết sẽ tiếp tục gia tăng trong những tháng tiếp theo, để khống chế dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đề nghị lãnh đạo UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các đoàn thể, ban nhân nhân ấp, khóm tổ chức diệt lăng quăng hàng tuần tại khu vực có ca bệnh mới phát sinh và duy trì trong 02 tuần tiếp theo kể từ khi xuất hiện ca bệnh cuối cùng. Đối với khu vực không có ca mắc mới, chưa phát sinh ổ dịch thì duy trì diệt lăng quăng 02 tuần 01 lần, thực hiện trong các tháng cao điểm mùa mưa từ tháng 7 đến hết tháng 10 năm 2023. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức đúng, đủ về nguy cơ, tác hại và biết cách phòng, chống. Trạm Y tế các xã, thị trấn tham mưu cho UBND xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng; huy động lực lượng công tác viên y tế và sự hỗ trợ của các đoàn thể tăng cường truyền thông, diệt lăng quăng, đảm bảo tất cả các khu vực, vùng có dịch bệnh sốt xuất huyết lưu hành phải được kiểm tra, xử lý các dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi.

                                                                             Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 1 783
  • Tất cả: 6333419
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang