Trà Cú: Bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023
Cùng với hơn 9.198 thí sinh của cả tỉnh, ngày 28/6, các thí sinh của huyện Trà Cú đã chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2023. Theo đó, buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, đây là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi.
Các thí sinh chuẩn bị thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Trần Văn Long.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Trà Cú có 1.312 thí sinh của 07 đơn vị Trường THPT và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Hướng nghiệp dạy nghề huyện đăng ký dự thi. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, huyện Trà Cú đã bố trí 71 phòng thi; trong đó, có 58 phòng thi chính thức và 13 phòng thi dự phòng tại 04 điểm thi gồm: Trường THPT Trần Văn Long, Trường THPT Tập Sơn, Trường THPT Long Hiệp và Trường THPT Đại An.

Tốp những thí sinh đầu tiên rời khỏi điểm thi Trường THPT Trần Văn Long sau khi hoàn thành môn Ngữ văn.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm thi, thí sinh đều đến rất sớm, các em được thầy cô, lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi nhắc nhỡ về các dụng cụ, thiết bị không được mang vào phòng thi và để dụng cụ đúng nơi duy định. Lực lượng Công an, y tế, đoàn viên thanh niên tiếp sức mùa thi đã được bố trí tại các điểm thi nhằm đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ các thí sinh, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế thi.

Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi hôm nay tương đối dễ, học sinh trung bình có thể làm trên 05 điểm. Em Nguyễn Dương Khang, lớp 12A5, Trường THPT Long Hiệp cho biết: Đối với đề thi hôm nay, nếu học sinh có học bài kỹ thì dễ dàng làm được từ 7 - 8 điểm. Riêng về phần làm văn, đặc biệt là phân tích đoạn trích trong truyện ngắn “Vợ nhặt” của nhà văn Kim Lân đã được cô ôn khá kỹ nên việc làm bài khá tốt.  

Em Tạ Thị Minh Thư, lớp 12A2, Trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở - THPT huyện Trà Cú tham gia thi tại điểm thi Trường THPT Trần Văn Long cho biết: Khá bất ngờ vì không nghĩ sẽ ra đề này. Theo em, ở hai đoạn trên sẽ có nhiều chất liệu, yếu tố để phân tích hơn, nhưng đã được ôn tập nên không khó để đạt điểm trên trung bình.  

Thí sinh thứ hai rời khỏi điểm thi Trường THPT Trần Văn Long sau khi hoàn thành môn Toán khi trời đổ mưa nhẹ.

Buổi chiều 28/6, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Theo nhiều thí sinh, đề Toán năm nay tương đối dễ và có độ phân hóa cao, từ câu 40 trở đi thì độ khó tăng dần. Em Phan Nhật Hào, lớp 12A5, Trường THPT Trần Văn Long cho biết: Các câu đầu tiên dễ, từ câu 41 trở đi tương đối khó. Kiến thức tập trung chủ yếu ở lớp 12, học sinh trung bình có thể làm trên 05 điểm.  

Ngày 29/6, buổi sáng thí sinh làm các bài thi tổ hợp (tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp các môn khoa học xã hội), bắt đầu lúc 07 giờ 30 phút, thời gian làm bài mỗi môn 50 phút; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, bắt đầu lúc 14 giờ 20 phút, thời gian làm bài 60 phút.

                                                                              Tin, ảnh: Tấn Tài

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 1 776
  • Tất cả: 6333412
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang