Trà Cú: Phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022
Ngày 03/10, huyện Trà Cú tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022. Đến dự có bà Nguyễn Thị Khá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú; lãnh đạo các trường học trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Ban Giám đốc Trung tâm Học tập cộng đồng các xã, thị trấn. 
Quang cảnh đại biểu dự lễ phát động

Với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19”, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời huyện Trà Cú năm 2022 diễn ra từ ngày 01-07/10 trên địa bàn toàn huyện. Trong Tuần lễ này, các xã, thị trấn sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của học tập và học tập suốt đời; triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học; tạo điều kiện để mọi người khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích, góp phần phát triển hệ sinh thái chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học.

Phát biểu tại buổi lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”, bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú khẳng định, Internet có vai trò quan trọng trong học tập và là con đường để hướng tới thành công. Với sự phát triển của Internet, các thiết bị công nghệ số thật sự là cơ hội lớn để mọi người học tập trong một kho tàng tri thức mở của nhân loại. Bà Tăng Thị Thắm mong muốn lãnh đạo các trường học trong huyện đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học. Đối với các xã, thị trấn, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với học tập suốt đời, góp phần thực hiện tốt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, kêu gọi các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tiếp tục hỗ trợ các cơ sở giáo dục thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Các ngân hàng trên địa bàn huyện tiếp tục hỗ trợ thiết bị dạy học, học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh; các cơ quan, đơn vị, cơ sở tôn giáo tiếp tục phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Hội Khuyến học đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài và xây dựng xã hội học tập trong thời gian tới. 

Bà Tăng Thị Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú trao học bổng cho các em học sinh.

Tại lễ phát động, đã có 119 em học sinh và 05 em sinh viên được trao tặng học bổng với tổng kinh phí là 129 triệu đồng, được trích từ tiền gửi không kỳ hạn của Hội Khuyến học huyện; trong đó, mỗi suất học bổng cho học sinh là 01 triệu đồng; học bổng cho sinh viên mỗi suất là 02 triệu đồng.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 780
  • Tất cả: 6333416
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang