Trà Cú: Phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023
Ngày 05/10, tại Trường Trung học cơ sở Kim Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Hội Khuyến học huyện tổ chức phát động“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023. Đến dự có bà Nguyễn Thị Khá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; lãnh đạo các trường trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. 
Quang cảnh đại biểu dự lễ phát động.

Với Chủ đề Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023 huyện Trà Cú diễn ra từ ngày 02- 08/10. Mục tiêu là tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; huy động sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ; xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần thực hiện tốt Phong trào “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”.

Bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện  phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân và toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa của học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong điều kiện phát triển nền kinh tế số, xã hội số. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số. Tăng cường cung cấp các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích, các chương trình học tập trực tuyến; khuyến khích giáo viên, học sinh khai thác, sử dụng các phương pháp, kỹ năng, phương tiện…góp phần xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

Bà Nguyễn Thị Khá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao học bổng cho các em học sinh.

Dịp này, Hội Khuyến học huyện Trà Cú tổ chức trao học bổng cho 99 em học sinh, 02 em sinh viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng kinh phí 103 triệu đồng, từ nguồn vận động các mạnh thường quân đóng góp và trích từ tiền gửi không kỳ hạn của Hội Khuyến học huyện. Trong đó, mỗi suất học bổng cho học sinh là 01 triệu đồng, mỗi suất học bổng cho sinh viên là 02 triệu đồng.

                                                                                                                                       Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 777
  • Tất cả: 6333413
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang