Trà Cú: Tập huấn chăm sóc sức khỏe tâm thần, trẻ tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí
UBND huyện Trà Cú vừa phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức 03 lớp tập huấn nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí tại cơ sở và cộng đồng năm 2023. Tham gia các lớp tập huấn có 312 đại biểu là lãnh đạo UBND xã, thị trấn; lãnh đạo các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế trong toàn huyện.
Lớp tập huấn dành cho lãnh đạo UBND, Công chức văn hóa – xã hội các xã, thị trấn.

Tại các lớp tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên truyền đạt nội dung cơ bản của kế hoạch của UBND tỉnh Trà Vinh về thực hiện Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễm tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021 - 2030. Một số vấn đề chung về sức khỏe tâm thần, rối loạn tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối loạn tâm trí; phục hồi chức năng tâm lý xã hội cho người bệnh tâm thần và người rối loạn tâm trí; công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần. Đặc biệt, có các phương pháp chăm sóc cho người bệnh tâm thần tại gia đình và cộng đồng, đây được xem là mô hình phù hợp, hiệu quả nhất trong công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí hiện nay. Mô hình hoạt động dựa trên nền tảng cộng đồng nhằm huy động tối đa các nguồn lực xã hội để chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ từ vật chất đến tinh thần để người bệnh được phục hồi chức năng, sớm tái hòa nhập cộng đồng và ổn định cuộc sống.

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tư vấn, trợ giúp đối với công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; giúp người bệnh sớm phục hồi chức năng và tái hòa nhập cộng đồng tốt hơn.

                                     Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 778
  • Tất cả: 6333414
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang