Trà Cú: Tập huấn phòng, chống bệnh sốt xuất huyết
Ngày 04/8, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú tổ chức tập huấn về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết cho lãnh đạo UBND và Trưởng Trạm Y tế các xã, thị trấn trong huyện. 
Quang cảnh đại biểu dự  tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, bác sỹ chuyên khoa II, Huỳnh Hoàng Tâm, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, hiện bệnh sốt xuất huyết vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh; vì vậy, biện pháp phòng ngừa là chủ yếu. Hiện Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để thực hiện phòng, chống bệnh hiệu quả trong thời gian tới. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã xảy ra 75 ca bệnh sốt xuất huyết; tập trung nhiều nhất là Ngãi Xuyên 23 ca, Thanh Sơn 14 ca. Bên cạnh đó, huyện cũng ghi nhận có 21 ổ dịch, nhiều nhất là các xã Ngãi Xuyên, Long Hiệp, Thanh Sơn và Kim Sơn. Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trà Cú mong rằng, lớp tập huấn sẽ giúp cho các đại biểu hiểu rõ hơn về bệnh sốt xuất huyết, mức độ nguy hiểm và cộng đồng trách nhiệm trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới.

Các đại biểu dự tập huấn được nghe báo cáo tình hình bệnh sốt xuất huyết 7 tháng đầu năm 2023; các giải pháp đã triển khai trong phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; nghe phổ biến và hướng dẫn thực hiện quy trình phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue phiên bản 2.0; quy trình tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng; quy trình phát hiện và xử lý ổ dịch sốt xuất huyết; quy trình phát hiện và tổ chức phun hóa chất chủ động, phun dập dịch diện rộng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue.

                                                                                          Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 778
  • Tất cả: 6333414
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang