Trà Cú: Tập huấn “Xây dựng môi trường không khói thuốc”
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh vừa kết hợp với Trung tâm Y tế và Phòng Y tế huyện Trà Cú tổ chức tập huấn “Xây dựng môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc, trường học, bệnh viện” cho lãnh đạo Trạm Y tế, các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, đoàn thể xã, thị trấn và cộng tác viên y tế trên địa bàn huyện. 
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, bác sĩ Trương Văn Dũng, Quyền Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thông tin những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tình hình sử dụng thuốc lá; các loại thuốc lá và tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha; những căn bệnh thường gặp ở người hút thuốc lá và việc hít phải khói thuốc thụ động; lợi ích của môi trường không khói thuốc; hướng dẫn quy trình xây dựng nơi làm việc, trường học, bệnh viện không khói thuốc.

Theo báo cáo, Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất trên thế giới với khoảng 15,3 triệu người. Theo thống kê, năm 2020, tỷ lệ hút thuốc ở nam giới chiếm trên 42%, ở nữ giới chiếm 1,7%; có 2/3 phụ nữ và trẻ em thường xuyên hít phải khói thuốc lá tại nhà, khoảng 33 triệu người (không hút thuốc) thường xuyên hít phải khói thuốc lá tại nhà và hơn 05 triệu người trưởng thành (không hút thuốc) thường xuyên hít phải khói thuốc lá tại nơi làm việc. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, thuốc lá chứa hơn 7.000 hợp chất hóa học, 69 hóa chất gây ung thư, có từ 1 -  3mg chất Nicotin (chất gây nghiện)/một điếu thuốc. Ngoài ra, còn có chất nhựa hắc ín, các bon mô nô xít, các chất phụ gia. Thống kê năm 2007, số ca tử vong do thuốc lá cao gấp 03 lần so với tai nạn giao thông với khoảng 40.000 ca người.

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của các đại biểu về tác hại của thuốc lá cũng như sự cần thiết của môi trường không khói thuốc đối với sức khỏe của mọi người, nhất là trẻ em, phụ nữ mang thai, những đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá trong cộng đồng, hướng đến mục tiêu giảm tỷ lệ người hút thuốc trong cộng đồng và xây dựng môi trường không khói thuốc.

                                                                              Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 1 776
  • Tất cả: 6333412
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang