Trà Cú: Thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7
Đêm 26/7, tuổi trẻ huyện Trà Cú tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023) tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Đến dự có ông Huỳnh Minh Trạng, Nguyên Bí thư Huyện ủy; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND hyện, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè huyện Trà Cú, cùng với 200 cán bộ, chiến sĩ tình nguyện hè và gia đình các liệt sĩ.
Tiết mục văn nghệ kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7

Mở đầu chương trình lễ thắp nến tri ân là chương trình văn nghệ ca ngợi sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. Phát biểu ôn lại truyền thống ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7, chị Trần Thị Ngọc Hân, Bí thư Huyện đoàn Trà Cú, Chỉ huy Phó Ban Chỉ huy Chiến dịch TNTN hè huyện Trà Cú nhấn mạnh: Hằng năm cứ đến ngày này, những ngọn nến và nén hương của bao thế hệ người Việt lại được thắp lên thành kính khắp các nghĩa trang, đài tưởng niệm, nhà bia các anh hùng liệt sĩ. “Ơn liệt sỹ ngàn năm ghi tạc, Nghĩa anh hùng muôn thuở lưu danh”. Đó là đạo lý, là truyền thống quý báu của cả dân tộc Việt Nam.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Trà Cú, nơi an nghỉ của 1.384 người con ưu tú của quê hương, những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Thế hệ trẻ hôm nay, đời đời tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ. Bên cạnh đó, tuổi trẻ huyện nhà cũng đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, triển khai nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong Chiến dịch TNTN hè năm 2023.

Đoàn viên, chiến sĩ tình nguyện hè thắp nến các Anh hùng Liệt sỹ

Những ngọn nến lung linh được các bạn trẻ, quý vị đại biểu thắp lên trên các phân mộ liệt sĩ là lời nhắc nhở tuổi trẻ huyện nhà về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ phải trân trọng, tự hào quá khứ để sống lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các bạn thầm hứa sẽ cống hiến sức trẻ bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa để tri ân các anh hùng liệt sĩ, góp phần xây dựng huyện Trà Cú anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

                                                                           Tin, ảnh: HỒNG PHÚC 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 778
  • Tất cả: 6333414
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang