Trà Cú: Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Đội hình chuyên phòng, chống đuối nước trực thuộc Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh vừa phối hợp với Hội đồng Đội huyện Trà Cú, Hội đồng Đội thị trấn Trà Cú và Trung tâm Khôi Nguyên tổ chức tuyên truyền và  hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống đuối nước cho các em học sinh. Đây là một trong những hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. 
Lực lượng đội hình chuyên hướng dẫn thực hành cách cứu đuối gián tiếp bằng sào.

Tại đây, lực lượng của Đội hình chuyên đã phổ biến các nguyên nhân dẫn đến đuối nước, cách phòng tránh đuối nước và hướng dẫn xử lý khi gặp các trường hợp đuối nước, kỹ năng sơ cứu ban đầu đối với trường hợp bị ngạt do đuối nước. Ngoài ra, còn hướng dẫn các động tác bơi cơ bản; kỹ thuật bôi sải, bơi ngửa, bơi ếchvà một số kỹ năng an toàn khi dưới nước.

 Được biết, trong những năm qua, Hội đồng Đội huyện Trà Cú đã chỉ đạo Hội đồng Đội các xã, thị trấn nhân rộng và duy trì hoạt động mô hình phòng, chống đuối nước như: cấm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm tại các bãi sông, ao, hồ; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước.

Theo kế hoạch Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Trà Cú năm 2023, hoạt động phòng, chống đuối nước là một trong 14 nhóm chỉ tiêu của chiến dịch; trong đó, yêu cầu 100% Đoàn cấp xã, thị trấn tổ chức ít nhất 01 hoạt động phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

 

                                   Tin, ảnh: TẤN TÀI  

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 1 779
  • Tất cả: 6333415
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang