Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Trà Vinh: Tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
Ngày 30/7, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Trà Vinh kết hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Trà Cú và xã Ngọc Biên tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn ra mắt câu lạc bộ (CLB) “Thanh niên bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer”. Đây là chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. 
Anh Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn (bài trái) trao kinh phí hỗ trợ hoạt động cho 02 CLB.

Tại hành trình, lãnh đạo Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Ngọc Biên và Kim Sơn đã trao quyết định thành lập 02 CLB; trong đó, CLB xã Ngọc Biên có 31 thành viên, CLB xã Kim Sơn có 16 thành viên. Nhiệm vụ của các CLB là tập hợp thanh niên có yêu thích các loại hình văn hóa, nghệ thuật để tổ chức các hoạt động biểu diễn, quảng bá, đặc biệt là biểu diễn các loại nhạc cụ truyền thống trong các lễ hội.

Tiết mục múa Chhay Dam tại buổi ra mắt CLB.

Phát biểu tại lễ ra mắt, anh Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn khẳng định, việc hình thành và đi vào hoạt động của CLB có ý nghĩa thiết thực rất lớn đối với huyện Trà Cú, một huyện có đông đồng bào dân tộc Khmer của tỉnh; đồng thời yêu cầu Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Trà Cú, 02 xã Ngọc Biên và Kim Sơn luôn quan tâm, tạo điều kiện để CLB hoạt động hiệu quả.

Dịp này, anh Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Trà Vinh đã trao 02 triệu đồng hỗ trợ cho 02 CLB.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Hành trình, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã tổ chức trao 20 suất quà cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; trao 10 suất quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn,  mỗi suất gồm: tập, sữa và tiền mặt, trị giá 400.000 đồng; tổ chức khám bệnh, trao quà cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn, già yếu neo đơn trên địa bàn xã. Tổ chức trao vốn khởi nghiệp cho 06 thanh niên dân tộc ở xã Lưu Nghiệp Anh để chăn nuôi bò; trong đó, có 04 thanh niên được hỗ trợ mỗi suất 40 triệu đồng, 02 thanh niên được hỗ trợ mỗi suất 30 triệu đồng. 

Anh Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên dân tộc ở xã Lưu Nghiệp Anh.

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trà Vinh còn phối hợp với xã Thanh Sơn tổ chức bàn giao 08 căn nhà nhân ái cho đoàn viên thanh niên đang gặp khó khăn về nhà ở, do Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh An Giang hỗ trợ mỗi căn 40 triệu đồng.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 778
  • Tất cả: 6333414
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang