Xã An Quảng Hữu: Ra mắt câu lạc bộ “Khi mẹ vắng nhà” trong đồng bào dân tộc Khmer
Ngày 28/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã An Quảng Hữu tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Khi mẹ vắng nhà” tại ấp Sóc Tro Dưới. Đây là mô hình đầu tiên được thành lập tại địa bàn có các em học sinh có cha, mẹ vắng nhà đi làm ăn xa cần được giúp đỡ, chia sẻ, trang bị kiến thức.
Anh-tin-bai

Bà Lê Thanh Trà, Chủ tịch Hội LHPN xã trao quyết định thành lập Câu lạc bộ “Khi mẹ vắng nhà” ấp Sóc Tro Dưới

 

CLB “Khi mẹ vắng nhà” ở ấp Sóc Tro Dưới có 13 thành viên, là cán bộ Hội Phụ nữ ấp, thành viên tổ truyền thông cộng đồng và hội viên, quản lý 10 cháu với độ tuổi từ 08 tuổi đến dưới 15 tuổi có cha, mẹ vắng nhà đi làm ăn xa, hoàn cảnh khó khăn và cần sự giúp đỡ của Hội LHPN xã. CLB "Khi mẹ vắng nhà" sinh hoạt định kỳ mỗi quý 1 lần vào ngày các em được nghỉ học. Các em sẽ đến tham gia sinh hoạt cùng với ông bà hoặc người thân. Bên cạnh đó, cán bộ Hội LHPN xã và chi hội trưởng ở ấp quan tâm, thăm hỏi gia đình và các em thường xuyên.

 

Bà Lê Thanh Trà, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Tại các buổi sinh hoạt định kỳ, thành viên CLB "Khi mẹ vắng nhà" tuyên truyền, giáo dục giới tính cho các em nhận biết những hành vi xấu để phòng tránh xâm hại; hướng dẫn các em nếu có gặp chuyện không may thì phải nói ngay với gia đình, nhà trường để xử lý; đồng thời cung cấp những kiến thức, kỹ năng sống giúp trẻ phát triển toàn diện, biết cách tự chăm lo bản thân, biết chia sẻ, có kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực học đường, tại nạn thương tích và tránh xa các tệ nạn xã hội khác. Ban Chủ nhiệm CLB “Khi mẹ vắng nhà” sẽ đồng hành, giúp đỡ các cháu có  kỹ năng, kiến thức về pháp luật cũng như kỹ năng sống để ứng biến với các tình huống xảy ra trong cuộc sống. Thông qua đó, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam”.

 

Đây là một trong những mô hình thực hiện Dự án 8:“Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I: 2021-2025, với các mô hình CLB để bảo vệ phụ nữ và trẻ em trên địa bàn xã, nhất là đối với những ấp có đông đồng bào dân tộc Khmer cần được quan tâm thực hiện tốt hơn.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG-THANH TRÀ
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 552
  • Tất cả: 6338037
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang