Đại biểu HĐND huyện Trà Cú (khóa XII): Tiếp xúc cử tri thị trấn Trà Cú
Ngày 06/6, Tổ đại biểu HĐND huyện Trà Cú (khóa XII), đơn vị thị trấn Trà Cú và xã Ngãi Xuyên gồm: ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Ngô Quốc Thạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Huỳnh Lâm Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã có cuộc tiếp xúc với 83 cử tri thị trấn Trà Cú để thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2022, HĐND huyện (khóa XII).
Các vị đại biểu HĐND huyện tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ông Huỳnh Lâm Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp đã có 06 cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị đến đại biểu HĐND huyện như: Kiến nghị Nhà nước nâng mức trợ cấp cho cán bộ ở khóm vì hiện tại mức trợ cấp còn quá thấp; kiến nghị không nên phân biệt bảo hiểm y tế hộ gia đình và bảo hiểm học sinh để kéo giảm tiền mua bảo hiểm y của người dân. Cử tri kiến nghị xây dựng hệ thống thoát nước tại Khóm 4 để khắc phục tình trạng ô nhiễm do thường xuyên bị ngập nước; lắp đặt đèn đường tuyến đường mới mở tại Khóm 4 để thuận tiện trong việc đi lại của nhân dân. Cử tri Khóm 6 kiến nghị làm đường đanl, nạo vết kênh phục vụ nước thải sinh hoạt của người dân nơi đây. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị làm cống thoát nước đường 19/5, đường Hai Bà Trưng…

Cử tri trình bày kiến nghị.

Bên cạnh các kiến nghị, cử tri Khóm 4 phản ánh tình trạng nuôi chim yến gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và cần có giải pháp chấn chỉnh tình trạng này. Cử tri Khóm 1 phản ánh hệ thống cống thoát nước bị hôi thối và thường xuyên ngập nước gây khó khăn cho cuộc sống người dân nơi đây, học sinh mỗi khi triều cường, mưa lớn và sớm nạo vét hệ thống thoát nước này. Cử tri Khóm 5 cũng phản ánh tình trạng xe chở cá thường xuyên đậu đỗ lấy cá trên tuyến đường Hai Bà Trưng gây khó khăn cho người tham gia giao thông và tìm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 

Tại buổi tiếp xúc, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu lãnh đạo thị trấn Trà Cú giải trình về tình hình ngập nước tại các tuyến đường nội thị, nhất là tuyến đường 3 tháng 2.

Nhìn chung, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Trà Cú, các đại biểu HĐND huyện tiếp thu, giải trình. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, đoàn ghi nhận và phản ánh đến các cơ quan chuyên môn ở cấp cao hơn để sớm trả lời cho bà con cử tri.                                                        

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 333
  • Trong tuần: 2 412
  • Tất cả: 6332966
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang