Tập huấn quy trình trồng và khai thác giống Trúc xanh nguyên liệu tại xã Đại An
Ngày 27/6, tại xã Đại An, Trung tâm Ứng dụng khoa học-kỹ thuật Lâm nghiệp Nam bộ  tổ chức lớp tập huấn quy trình trồng và khai thác giống Trúc xanh, là nguồn nguyên liệu chính phục vụ đan đát cho 20 nông dân trong xã tham gia.
Tham quan mô hình vườn Trúc xanh 08 tháng tuổi tại ấp Giồng Lớn A, xã Đại An.

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Phạm Văn Bốn, Trung tâm Ứng dụng khoa học-kỹ thuật Lâm nghiệp Nam bộ  giới thiệu với bà con nông dân về giống Trúc xanh có năng suất cao, thích hơp với vùng đất cát triền giống của địa bàn Trà Cú. Đây là giống trúc có năng suất và phát triển nhanh cho thu hoạch lứa đầu tiên sau 24 tháng trồng và vòng đời thu hoạch lên đến vài chục năm nếu được chăm sóc đúng kỹ thuật. Ngoài ra, nông dân còn được hướng dẫn cách ươm bầu cây giống, làm đất, bón phân, phòng trừ sâu bệnh gây hại và thu hoạch.

Tai buổi tập huấn nông dân còn được tham quan mô hình trồng giống Trúc xanh tại địa phương được 08 tháng tuổi đang phát triển rất tốt; trao đổi kỹ thuật trồng, chăm sóc giữa người dân địa phương với cán bộ kỹ thuật.

Theo Ban Nông nghiệp xã Đại An, toàn xã có hơn 20ha đất được trồng các giống Trúc mới để phục vụ làng nghề đan đát truyền thống của xã, giải quyết việc làm cho hơn 700 lao động và nguồn thu nhập ổn định cho lao động địa phương. Việc phát triển trồng Trúc nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu tại chỗ, giúp phát huy nghề truyền thống, cũng như giúp người dân tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 163
  • Trong tuần: 2 242
  • Tất cả: 6332796
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang