Trà Cú: 07 xã, thị trấn được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp đối với tôm sú, tôm thẻ chân trắng
UBND tỉnh vừa có quyết định về địa bàn được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp đối với tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cá tra tại tỉnh Trà Vinh. Theo đó, toàn tỉnh Trà Vinh có 35 xã, phường, thị trấn được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp đối với tôm sú, tôm thẻ chân trắng và 12 xã, thị trấn được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp đối với cá tra. Trong đó, huyện Trà Cú có 07 xã, thị trấn được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp đối với tôm sú, tôm thẻ chân trắng từ nay đến hết ngày 31/12/2025.

07 xã, thị trấn của huyện Trà Cú được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp đối với tôm sú, tôm thẻ chân trắng gồm các xã An Quảng Hữu, Lưu Nghiệp Anh, Kim Sơn, Hàm Tân, Đại An, Định An và thị trấn Định An. UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định. Đồng thời, công bố địa bàn được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương.

Trước đó, UBND tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan triển khai thực hiện nội dung Quyết định số 13/2022/QĐ-TTg ngày 09/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp. Theo đó, sẽ hỗ trợ tối đa 90% phí bảo hiểm nông nghiệp đối với các cá nhân sản xuất nông nghiệp thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều. Đối với các cá nhân không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và các tổ chức đạt đủ điều kiện được hỗ trợ tối đa 20% phí bảo hiểm nông nghiệp. Đối tượng bảo hiểm được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp được bổ sung thêm so với Quyết định  số 22/2019/QĐ-TTg ngày 26/6/2019. Bao gồm: Cây trồng (Lúa, cao su, hồ tiêu, điều, cà phê). Vật nuôi (trâu, bò, lợn). Nuôi trồng thủy sản (tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cá tra). Với địa bàn tỉnh Trà Vinh, người dân sẽ được hỗ trợ phí bảo hiểm đối với tôm sú, tôm thẻ chân trắng và cá tra. Các rủi ro được bảo hiểm sẽ được hỗ trợ đối với cây lúa, cao su, hồ tiêu, điều, cà phê; trâu, bò, lợn; tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cá tra là thiên tai (bão, áp thấp nhiệt đới, lốc, sét, mưa lớn, lũ, lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất...); dịch bệnh đối với cây lúa (bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá, lùn sọc đen, đạo ôn...); dịch bệnh đối với trâu, bò, lợn (bệnh lở mồm long móng, tai xanh, nhiệt thán, xoắn khuẩn). Đồng thời, sẽ không hỗ trợ cho các rủi ro dịch bệnh đối với cây cao su, hồ tiêu, điều, cà phê, tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cá tra. Thời gian thực hiện hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp từ ngày 24/6/2022 đến hết ngày 31/12/2025.

 THANH TUYỀN

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 107
  • Hôm nay: 2927
  • Trong tuần: 47 171
  • Tất cả: 6282000
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang