Trà Cú: Tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện trong thời gian tới
Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm nhằm đảm bảo sản phẩm chăn nuôi phục vụ Tết Nguyên đán, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị các ngành có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn phối hợp Trạm Chăn nuôi và Thú y tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh động vật; trong đó, chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: 

Đối với các ngành có liên quan:

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tiếp tục phối hợp tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh động vật, đảm bảo kịp thời và hiệu quả; trong đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các loại dịch bệnh và chính sách phòng, chống dịch bệnh động vật trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao hiểu biết cho người dân về dịch bệnh động vật và cách phòng, chống.

Đối với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn:          

Kiểm tra, rà soát và tổ chức thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 03/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh chưa đạt yêu cầu theo Kế hoạch, từ đó đề ra giải pháp thực hiện đạt hiệu quả theo Kế hoạch; trong đó, tập trung rà soát, tổ chức tiêm phòng vắc-xin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm (Lở mồm long móng, Cúm gia cầm, Viêm da nổi cục, Dại chó) bảo đảm đạt tỷ lệ tiêm phòng theo quy định để hạn chế đến mức thấp nhất mầm bệnh xâm nhiễm cho đàn vật nuôi.         

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn chủ chăn nuôi gia súc, gia cầm tăng cường áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học; chủ động tiêm phòng các loại vắc-xin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho đàn gia súc, gia cầm (Lở mồm long móng gia súc, Cúm gia cầm, Viêm da nổi cục ở trâu, bò, Dại chó, Tai xanh trên heo) và các loại vắc-xin thông thường khác nhằm tạo miễn dịch chủ động cho đàn vật nuôi; nếu không thực hiện tiêm phòng các loại vắc-xin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho đàn gia súc, gia cầm sẽ không được hỗ trợ để tái sản xuất khi có dịch xảy ra.

Tăng cường công tác giám sát dịch bệnh, nhất là đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như bệnh: Lở mồm long móng, Cúm gia cầm, Viêm da nổi cục, Dịch tả heo Châu Phi, Dại chó tại các khu vực ổ dịch cũ, khu vực có nguy cơ cao…để phát hiện sớm, cảnh báo và xử lý kịp thời khi có ổ dịch phát sinh, xử lý nghiêm các trường hợp giấu, không báo cáo dẫn đến dịch bệnh lây lan rộng, gây bức xúc cho người dân và cộng đồng.

Phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y tổ chức xây dựng và duy trì các cơ sở an toàn dịch bệnh Dại, Cúm gia cầm, Lở mồm long móng theo Kế hoạch.

Đối với Trạm Chăn nuôi và Thú y:        

Tăng cường lực lượng cán bộ chuyên môn phối hợp, hỗ trợ địa phương tổ chức triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh các tháng cuối năm 2022. Đặc biệt, tập trung triển khai quyết liệt công tác tiêm phòng.        

Hướng dẫn chuyên môn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tổ chức giám sát sau tiêm phòng để đánh giá tỷ lệ bảo hộ của vắc-xin. Phát hiện, xử lý nhanh khi có dịch bệnh phát sinh, đề xuất các giải pháp ngăn chặn khi dịch bệnh có nguy cơ phát sinh, lây lan.        

Tăng cường công tác quản lý kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển động động, các sản phẩm động vật ra, vào địa bàn huyện. Trường hợp gia súc, gia cầm vận chuyển vào địa bàn huyện thực hiện tiêm phòng vắc-xin theo đúng quy định; tăng cường hoạt động đoàn kiểm tra liên ngành huyện tổ chức kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán trái phép động vật, sản phẩm từ động vật vào địa bàn huyện.  Chuẩn bị đầy đủ vắc-xin, hóa chất, tài liệu tuyên truyền, vật tư trang thiết bị kịp thời hỗ trợ cho các địa phương.

                                                                                 THANH PHONG

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 4 915
  • Tất cả: 6330957
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang