Đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú: Tiếp xúc cử tri xã Hàm Tân và Hàm Giang
Ngày 30/10, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh, đơn vị huyện Trà Cú gồm: Ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú; bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Đinh Công My, Phó trưởng Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Trà Vinh đã có cuộc tiếp xúc với 153 cử tri xã Hàm Tân và Hàm Giang.

Đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú và lãnh đạo UBND xã Hàm Tân tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại xã Hàm Tân, cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công bê bao nam Tổng Long để đảm bảo tình hình nuôi thủy sản của người dân; hỗ trợ vốn vay ưu đãi để mở rộng sản xuất các mặt hàng từ tre trúc; mở rộng và xây dựng hệ thống thoát nước cặp tuyến Hương lộ 12; thành lập đội thu gom rác thải sinh hoạt; cần có quy định cụ thể về độ cao nền nhà trong xây dựng nhà ở hiện nay. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh việc vận chuyển mía vô cùng khó khăn do đê bao nam Tổng Long.

Các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã Hàm Tân và ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú ghi nhận, giải trì thỏa đáng. Trả lời cử tri về vấn đề đê bao nam Tổng Long hiện đang tạm ngừng thi công là do một số ít bà con nhân dân không chịu hiến đất, cây trái, hoa màu…và đòi bồi thường quá cao nên không thể triển khai thi công tiếp và phải trả phần vốn còn lại về Trung ương. Về vấn đề mở rộng Hương lộ 12 thì hiện nay chưa thể thi công vì hiện tại còn trên 300 hộ dân chưa đồng ý hiến đất, cây cối, hoa màu trên đất; vì vậy, việc mở rộng Hương lộ 12 phải dời lại đến khi người dân hoàn toàn thống nhất mới có thể triển khai thi công. Bên cạnh đó, ông Nhan RaNi cũng cho biết thêm, hiện nay, không có chủ trương bồi thường khi triển khai xây dựng các công trình giao thông nông thôn mà chỉ thực hiện với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; dân hiến đất, cây cối, hoa màu, Nhà nước bỏ tiền đầu tư.


Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh và lãnh đạo UBND xã Hàm Giang tại buổi tiếp xúc.


Cử tri xã Hàm Giang trình bày kiến nghị.

Tại xã Hàm Giang, cử tri kiến nghị hạ tuổi hưởng trợ cấp đối với người cao tuổi xuống còn 75 tuổi; có chính sách bình ổn giá cả các mặt hàng vật tư nông nghiệp cũng như nâng giá các mặt hàng nông sản; tiếp tục triển khai Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; trợ cấp hàng tháng đối với gia đình chính sách; tăng cường kiểm tra hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng để đảm bảo quyền lợi của nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri xã Hàm Giang cũng kiến nghị nâng cấp tuyến Hương lộ 12; làm mới các tuyến đường giao thông nông thôn thuộc ấp Trà Tro A, Trà Tro B và Nhuệ Tứ A; nạo vét các tuyến kênh thủy lợi nội đồng, kéo điện và nâng công suất điện để phục vụ trồng màu tại ấp Nhuệ Tứ A và ấp Nhuệ Tứ B.

Các ý kiến của cử tri đã được bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; lãnh đạo các ban, ngành huyện; lãnh đạo UBND xã Hàm Giang tiếp thu, giải trình. Về nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản, bà Trầm Thị Triệt cho rằng, để làm được vấn đề này, bà con nông dân cần phải tham gia vào các tổ hợp tác, hợp tác xã để hỗ trợ nhau trong vấn đề sản xuất, cung ứng các mặt hàng vật tư nông nghiệp, cung ứng sản phẩm với số lượng lớn cho thị trường…nhằm giảm chi phí sản xuất, nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản. Về giao thông nông thôn, bà Trầm Thị Triệt yêu cầu UBND xã cần có sự rà soát, báo cáo với cử tri về kế hoạch triển khai xây dựng từng công trình để cử tri nắm rõ và cùng phối hợp thực hiện.

Tin, ảnh: Tấn Tài
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 2 393
  • Tất cả: 6332947
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang