Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Trung tâm Bồi dưỡng lý luận chính trị huyện Trà Cú: Tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020
Ngày 13/01, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng lý luận Chính trị huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo, bồi dưỡng lý luận chính trị năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có ông Từ Minh Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy Trà Cú; bà Huỳnh Bích Như, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy; các ngành trong khối Khoa giáo huyện.  
Quang cảnh đại biểu dự hội nghị.

Ông Trần Văn Mười, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy trao giấy khen cho đại diện các tập thể.

Năm 2019, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Cú đã tích cực chủ động tham mưu cho Thường trực Huyện ủy Trà Cú triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận,… của Trung ương, của tỉnh và huyện. Đặc biệt, triển khai kế hoạch thực hiện Chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, lịch sử vùng đất Nam bộ Việt Nam; các nội dung hội nghị Trung ương (khóa XII), Nghị quyết năm 2019 của Tỉnh ủy, Huyện ủy… được trên 2.725 cuộc, có trên 90.000 lượt đảng viên và đoàn viên, hội viên các ngành đoàn thể dự. Mở 18 lớp sinh hoạt chính trị hè cho cán bộ, giáo viên ngành giáo dục; 26 lớp cập nhật kiến thức quốc phòng cho đảng viên ngành huyện và các xã, thị trấn. Hoàn thiện biên niên, sự kiện lịch sử truyền thống Công an nhân dân huyện Trà Cú giai đoạn 1945-2015; tiếp tục chỉ đạo công tác biên soạn lịch sử Đảng bộ các xã Ngãi Xuyên, Hàm Giang, giai đoạn 1930-2015. Công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cũng được quan tâm thực hiện và đổi mới phương pháp giảng dạy. Trong năm đã mở được 27 lớp bồi dưỡng cho các ngành, đoàn thể, đảng viên mới đến sơ cấp lý luận, có trên 2.500 học viên tham gia học tập.

Công tác khoa giáo cũng được quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện xây dựng 01 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, nâng lên toàn huyện có 18/64 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác huy động học sinh trong độ tuổi đến trường đạt từ 98,6% - 99,8%; có 100% xã , thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 05 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục mức độ 3 và phổ cập xóa mù chữ mức độ 2, đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 2 và trên 88% xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học phổ thông. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, dân số, khoa học và công nghệ, bảo vệ môi trường có sự chuyển biến mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Từ Minh Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy Trà Cú yêu cầu trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo các cấp, các ngành trong khối Khoa giáo cần tham mưu và tổ chức tốt việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của tỉnh Trà Vinh và huyện Trà Cú. Nâng cao chất lượng các bài thu hoạch sau khi học tập, quán triệt các nghị quyết của Trung ương. Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị; tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cấp trên về văn kiện Đại hội nhiệm kỳ tới để có hướng sửa chữa cho phù hợp hơn. Công tác tuyên truyền phải luôn được đổi mới, nhất là tài liệu tuyên truyền cần phải được đổi mới, đa dạng về hình thức và phương pháp tuyên truyền; trong đó, phải sâu sát cơ sở, phù hợp với đối tượng tuyên truyền. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, phòng ngừa bạo lực học đường.

Dịp này, có 06 tập thể vinh dự được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2019.

Tin, ảnh: Tấn Tài

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 94
  • Hôm nay: 493
  • Trong tuần: 44 737
  • Tất cả: 6279566
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang