Trà Cú: Sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 12/3, huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19; triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phòng, chống dich trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Ông Lê Hồng Phúc, Chủ tịch UBND huyện; bà Huỳnh Bích Như, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú cùng chủ trì hội nghị.
Ông Lê Hồng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo cơ quan Thường trực phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, từ ngày 20/01 đến ngày 11/3/2020, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện được triển khai tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân thông qua các phương tiện truyền thông, xe loa huyện, các Trạm Truyền thanh cơ sở, truyền thanh nội bộ của ngành Y tế; cấp phát 20.000 tờ rơi hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh; 140 áp phích hướng dẫn giám sát sự kiện cho các Trạm Y tế cơ sở. Qua đây, nhằm giúp nâng cao nhận thức trong việc phòng chống dịch bệnh.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Trà Cú đang giám sát 04 trường hợp. Trong đó, có 03 người nước ngoài tại địa bàn các xã An Quảng Hữu, thị trấn Trà Cú và xã Ngãi Xuyên; một trường hợp ở xã Đại An đi từ Trung Quốc về đã được cách ly tại tỉnh Thái Nguyên; tổ chức giám sát và khai báo y tế đối với 186 người từ Campuchia về tập trung ở các xã: Hàm Tân, Thanh Sơn, Long Hiệp, Đại An, Tân Hiệp, Phước Hưng…Nhờ chú trọng các biện pháp phòng, chống, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát tốt. Riêng các trường học trên địa bàn huyện, khâu chuẩn bị đón học sinh trở lại trường đã hoàn thiện.

Hội nghị tập trung thảo luận các giải pháp hiệu quả nâng cao công tác phòng chống dịch Covid 19 ở địa bàn Trà Cú là các cơ quan nhà nước, trường học cần được trang bị máy đo thân nhiệt; cung cấp khẩu trang cho những người thực hiện nhiệm vụ như lực lượng Công an cơ sở, nhân viên y tế, cán bộ, nhân viên những người làm công tác tiếp xúc với dân…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Hồng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú yêu cầu các cấp, các ngành các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội tăng cường công tác tuyên truyền để giúp người dân nâng cao nhận thức, tự mình phòng tránh; vận động khai báo y tế đối với những người đi từ vùng có dịch, người nước ngoài vào địa bàn huyện, nhằm phát hiện sớm, xử lý hiệu quả; không kỳ thị những người từ nước ngoài vào địa phương; tăng cường quản lý các phương tiện vận tải hành khách, các chủ phương tiện có vận chuyển hành khách theo hợp đồng; hạn chế các điểm vui chơi, giải trí có tụ tập đông người, để ngăn chặn dịch bệnh có hiệu quả.

Tin, ảnh: Hồng Phúc

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 65
  • Trong tuần: 5 157
  • Tất cả: 6330619
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang