Trà Cú: Đóng góp dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2020-2025
Ngày 05/10, Huyện ủy Trà Cú tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 về dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.

Đa số các ý kiến đều thống nhất với dự thảo các Văn kiện; tuy nhiên, để có định hướng về phát triển kinh tế - xã hội, các Văn kiện cần cụ thể hóa chỉ tiêu ở từng ngành, lĩnh vực. Trong đó, phải quan tâm đặc biệt đến việc phòng, chống tham nhũng, lãng phí; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng đề án di dân đối với những vùng có nguy cơ sạt lở. Đối với phong trào xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2025 đạt 90% cấp huyện thay vì 100% và thuộc nhóm đầu trong khu vực. Đầu tư nguồn vốn thích hợp để phát triển Khu kinh tế Định An; quy hoạch các hồ chứa nước phục vụ sản xuất nông nghiệp tại các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long; phát triển sản xuất với quy mô tập trung, đặc biệt là thích ứng với biến đổi khí hậu. Phát triển kinh tế biển gắn với phát triển đô thị và du lịch biển. 

Nghị quyết cần xác định chỉ tiêu về xây dựng huyện văn hóa dân tộc Trà Cú; giảm tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh, nước sạch xuống còn 98% thay vì 99,5% như Văn kiện đã đề ra. Thay đổi cách đánh giá tiêu chí hộ nghèo để phù hợp với cách đánh giá chung của thế giới dựa trên tiêu chí xếp hạng quốc gia về thu nhập. Vai trò giám sát đầu tư công của các ngành đoàn còn hạn chế; quan tâm nhiều đến chất lượng các công trình đầu tư công. Cần gắn kết việc đào tạo với nhu cầu sử dụng; giảm chỉ tiêu lao động qua đào tạo vì đạt 70% là quá cao; cần có giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng các trường đang đạt chuẩn quốc gia và nâng mức đạt chuẩn trong thời gian tới. Cần điều chỉnh tỷ lệ giảm nghèo phù với tình hình thực tế và Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng.   

Các đại biểu cho rằng, Nghị quyết cần phải đánh giá sát hơn nữa hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp; phát triển về con giống thủy sản, giống lúa, vật nuôi; xác định các vùng sản xuất để có định hướng đầu tư phát triển. Chưa xác định địa điểm và kế hoạch cụ thể để đầu tư phát triển du lịch tâm linh, du lịch biển. Việc quy hoạch, phân bổ đầu tư công chưa hợp lý, điển hình là cầu Đại Ngãi; tham nhũng, lãng phí chưa được kiểm soát kịp thời, có những trường hợp sai phạm xảy ra trong thời gian dài; việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương thiếu nhất quán và không đồng bộ gây khó khăn cho cơ sở trong quá trình thực hiện.      

Tin, ảnh: Tấn Tài

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 3748
  • Trong tuần: 47 992
  • Tất cả: 6282821
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang