Huyện ủy Trà Cú: Sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết 09 tháng và xây dựng chương trình công tác 03 tháng cuối năm 2020
Ngày 06/10, Thường trực Huyện ủy Trà Cú tổ chức Hội nghị Huyện ủy lần thứ ba sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết 09 tháng và xây dựng chương trình công tác 03 tháng cuối năm 2020. Đến dự có ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trà Vinh; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy. 
Chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy Trà Cú khẳng định, dưới tác động bất lợi của các yếu tố thời tiết, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, trên người; đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự đoàn kết của Đảng bộ, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong 09 tháng của năm 2020 có những chuyển biến tích cực. Trong đó, đã tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Trà Vinh gắn với các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại - du lịch và vận động quỹ An sinh xã hội; thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống hạn, mặn, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong 9 tháng, huyện Trà Cú đã thực hiện đạt và vượt 11 chỉ tiêu, nội dung trong tổng số 42 nội dung thuộc 22 chỉ tiêu của Nghị quyết năm 2020. Có 10 nội dung, chỉ tiêu chưa được đánh giá; có 06 nội dung, chỉ tiêu đạt từ 90% trở lên và có 05 nội dung, chỉ tiêu đạt từ 70 đến dưới 90% và có 05 nội dung, chỉ tiêu đạt dưới 60%.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy Trà Cú yêu cầu các xã, thị trấn; các ban, ngành đoàn thể huyện cần bát sát vào định hướng chương trình công tác 03 tháng cuối năm của Huyện ủy đã đề ra; đồng thời, cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: tổ chức rà soát, đánh giá lại tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2020, nhất là các chỉ tiêu chưa đạt để có giải pháp thực hiện. Kiểm tra các tuyến kênh thủy lợi nội đồng để có kế hoạch nạo vét nhằm chủ động trữ ngọt phục vụ tốt cho vụ sản xuất nông nghiệp và nuôi thủy sản; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thực hiện đúng lịch thời vụ nhằm kéo giảm trình trạng bị thiệt hại trong sản xuất. Tăng cường quản lý tài nguyên và môi trường, đặc biệt là tài nguyên đất và nước. Tập trung quyết liệt cho công tác xây dựng nông thôn mới, củng cố Ban Chỉ đạo cấp huyện; phân định rõ trách nhiệm của từng ngành, từng xã; xây dựng kế hoạch thi đua xây dựng nông thôn mới trong năm 2021; chú trọng thực hiện tốt Chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh; trong đó, có các tuyến đường hoa. Tổ chức thu tốt các nguồn thu có điều kiện; sắp xếp, quản lý các chợ, nhất là chợ Tập Sơn. Chuẩn bị tốt các hoạt động về văn nghệ, thể thao, mít-tinh kỷ niệm 74 năm Ngày Giải phóng huyện Trà Cú lần thứ nhất (31/12/1946 - 31/12/2020) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trà Cú lần thứ XII và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bên cạnh đó, thúc đẩy các hoạt động đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài và đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên người, đặc biệt là dịch bệnh Covid - 19. Phân công trách nhiệm từ thành viên, từng ngành, từng địa phương trong tổ chức thực hiện các phần việc của Tết Quân - Dân năm 2021; thực hiện tốt công tác phòng, chống ma túy; sắp xếp đội ngũ cán bộ từ huyện đến các xã, thị trấn sau đại hội. Tổ chức đánh giá chất lượng cơ sở Đảng và đảng viên đảm bảo thời gian và đúng quy định.

Tin, ảnh: Tấn Tài

                                              

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 2 030
  • Tất cả: 6332976
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang