Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh: Tiếp xúc cử tri xã Phước Hưng và thị trấn Định An
Ngày 22/10, đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh, đơn vị huyện Trà Cú gồm: ông Nhan RaNi Phó Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú; ông Đinh Công My, Phó trưởng Ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh; bà Trầm Thị Triệt, Chủ tịch HĐND huyện Trà Cú; cùng đại biểu HĐND huyện; lãnh đạo một số ban, ngành huyện đã cuộc tiếp xúc với gần 70 cử tri xã Phước Hưng. 
Đại biểu HĐND tỉnh và ý kiến phát biểu của cử tri xã Phước Hưng.

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt chương trình nghị sự kỳ họp HĐND tỉnh Trà Vinh khóa IX, kỳ họp chuyên đề và kỳ họp thường lệ cuối năm 2020 sẽ diễn ra trong thời gian tới; thông tin về một số chủ trương, chính sách mới đối với người dân. Sau đó, nhiều ý kiến của cử tri bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình như: đề nghị đầu tư xây dựng cầu, đường giao thông thôn bê tông ở một số ấp trong xã; đề nghị nâng trợ cấp cho lực lượng dân quân tự vệ, vì mức trợ cấp hiện nay quá thấp; hỗ trợ sửa chữa và cất mới nhà tình nghĩa cho con liệt sĩ theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg. Bà con cử tri phản ánh việc đầu tư các cống đầu mối trên các tuyến kênh với độ thông thuyền thấp gây khó khăn cho việc vận chuyển các công cụ sản xuất như: máy gặt, máy xới đất; bất cập trong việc quy định diện tích tách thửa quyền sử dụng đất khi chuyển nhượng cho người thân, con cháu; bất cập việc người dân phải tự đi nộp tiền điện; việc quy định người già neo đơn, ốm đau phải tự đi lãnh tiền trợ cấp bảo trợ không cho lãnh thay; cần xử lý triệt để tình hình an ninh trật tự như: trộm chó còn diễn ra; tình hình xe quá tải trọng chạy trên các tuyến đường đanl còn nhiều làm hư hỏng gây khó khăn trong việc lưu thông.

Cử tri thị trấn Định An phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Trước đó, ngày 21/10, đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú cũng đã có cuộc tiếp xúc cử tri thị trấn Định An. Nhiều cử tri phản ánh một số vấn đề về an sinh xã hội, chế độ, chính sách, vệ môi trường, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Các ý kiến của cử tri được đại biểu HĐND các cấp, lãnh đạo chính quyền địa phương và các ngành có liên quan giải trình  theo thẩm quyền; đồng thời, những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ được tổng hợp trình lên kỳ họp  HĐND tỉnh và huyện, kỳ họp thường lệ cuối năm 2020 sắp tới.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 5 116
  • Tất cả: 6330578
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang