Xã Tân Hiệp: Hoàn thành công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Cùng với các địa phương trong huyện Trà Cú,  ngay  từ sáng sớm, các công tác chuẩn bị cho ngày toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở xã Tân Hiệp cũng đã hoàn tất những khâu cuối cùng, đảm bảo pháp luật và tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, dịch Covid-19. Tại các điểm bầu cử, cử tri đã đến từ rất sớm để dự lễ khai mạc và thực hiện quyền bầu cử của công dân; cử tri đã thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, khử khuẩn rửa tay bằng nước sát trùng, được đo thân nhiệt và giữ khoảng cách an toàn. 
Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh tham gia bỏ phiếu cùng bà con cử tri ấp Long Trường, xã Tân Hiệp

Đúng 5 giờ 30, các tổ bầu cử của xã đã đồng loạt khai mạc; toàn xã có 08 tổ bầu cử ở 08 ấp, với 2.851 cử tri. Tại Tổ bầu cử ấp Long Trường, cùng tham dự lễ khai mạc và tham gia bầu cử với cử tri có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh. Trong cuộc bầu cử lần này, có 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV để bầu ra 03 đại biểu; 05 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh để bầu ra  03 đại biểu; 07 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện để bầu ra 04 đại biểu và 45 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu ra 27 đại biểu. Theo Ủy ban Bầu cử xã, đến 07 giờ, toàn xã đã có trên 80% cử ti đi bầu. Cử tri Thạch Quốc Thắng, ấp Long Trường cho biết: Là một người cử tri, tôi sáng suốt lựa chọn ra những người có đức, có tài để bầu vào đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tôi mong rằng, những người này sẽ đại diện cho cử tri cả nước để phục vụ cho lợi ích của nhân dân và đất nước.

Sau khi hoàn thành quyền công dân của mình, bà Trần Thị Bạch Yến, cử tri ấp Long Trường chia sẻ: Hôm nay, em được vinh dự được thực hiện quyền công dân của mình, đó là đi bầu cử; tôi vinh dự được chọn những người có đức, có tài để bầu vào HĐND các cấp, bầu vào đại biểu Quốc hội; hy vọng những người được tín nhiệm, được bầu chọn sẽ làm đúng nhiệm vụ của mình, đúng chương trình hành động của mình để đem lại lợi ích cho dân cho nước.

Tổ chức thùng bỏ phiếu bầu lưu động tại các điểm chùa và hộ gia đình người già neo đơn, khuyết tật và ốm đau

Ngoài việc tổ chức bỏ phiếu tại các điểm cố định ở 08 tổ bầu cử, xã Tân Hiệp cũng đã tổ chức các thùng phiếu bầu lưu động đến tại các điểm chùa và các hộ gia đình của người già neo đơn, các hộ có người khuyết tật và người bệnh không có điều kiện đi đến các điểm bỏ phiếu. Sau khi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Sư cả Thạch SaVane, chùa Long Trường phấn khởi chia sẻ: Sư rất vui khi làm tròn trách nhiệm của một người công dân của đất nước Việt Nam. Ngày hôm nay, sư cùng bổn đạo và Phật tử địa phương bỏ phiếu chọn những người có đức, có tài để phục vụ và chăm lo đời sống cho nhân dân; trong đó có bà con đồng bào Khmer tại địa phương mình, làm sao giảm được hộ nghèo, mọi người, mọi nhà càng ngày càng ấm no.

Cử tri xã Tân Hiệp tham gia bầu cử, thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Theo Ủy ban Bầu cử xã Tân Hiệp, đến 09 giờ 30 phút,  xã đã hoàn thành công tác bầu cử ở 8/8 ấp, cử tri đi bầu đạt 100%. Nhìn chung, cử tri toàn xã đã thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn những người xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Nhờ quá trình chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nên công tác bầu cử được tiến hành thuận lợi, trật tự và nghiêm túc.                 

Tin, ảnh: Khắc Lượng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 64
  • Trong tuần: 5 486
  • Tất cả: 6330416
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang