Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Trà Vinh: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Trà Cú
Ngày 22/7, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã có cuộc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Trà Cú.  
Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, các sở, ban, ngành tỉnh đã nghe lãnh đạo huyện Trà Cú báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là công tác truy vết, cách ly đối với các trường hợp F1, F2 có liên quan đến bệnh nhân H.T.T.Đ, tại xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải. 

Quang cảnh buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh; ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện Trà Cú; trong đó, có việc nắm chặt tình hình, xử lý tốt các tình huống và thông tin kịp thời. Đồng thời, yêu cầu huyện Trà Cú cần dồn sức cho công tác truy vết; xây dựng các phương án từ F1 lên F0 và các F còn lại để không bị động, bất ngờ; tổ chức sàng lọc, phân loại các F từ nguy cơ cao đến nguy cơ thấp để có giải pháp cách ly hiệu quả. Đề nghị sử dụng biện pháp test nhanh để sàng lọc đối với các trường hợp F1, F2 đã xác định để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.    

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra

Ngoài ra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu trong thời gian tới, huyện Trà Cú cần thông tin rộng rãi để người dân biết, an tâm, tránh tâm lý hoang mang; quan tâm công tác an ninh, trật tự trong vùng cách ly, khu cách ly và hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Sở Y tế cần ưu tiên việc hỗ trợ test nhanh cho Trà Cú để phòng, chống dịch. Quan tâm đến đời sống của người dân trong khu vực phong tỏa, nhất quyết không để người dân bị thiếu đói. Tăng cường công tác kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Quan tâm đến việc giao thương hàng hóa nông sản của người dân, tránh tình trạng ứ đọng nông sản và tổ chức giải cứu nếu có.

 

                                                                                        Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 257
  • Trong tuần: 3 420
  • Tất cả: 6331893
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang