Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trà Cú: Làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về công tác chuẩn bị năm học 2021 - 2022
Ngày 16/9, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trà Cú đã có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về công tác chuẩn bị cho năm học 2021 – 2022. 
Quang cảnh buổi làm việc.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho công tác giảng dạy và học tập cho năm học mới. Hiện toàn huyện có 58 đơn vị trường công lập, 01 trường mầm non tư thục và 02 nhóm trẻ với trên 29.000 trẻ và học sinh. Về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành có 1.563 người. Tuy nhiên, theo chương trình giáo dục phổ thông mới nên huyện còn thiếu 253 giáo viên; trong đó, bậc học mầm non thiếu 112 giáo viên dạy lớp, bậc tiểu học thiếu 44 giáo viên và trung học cơ sở thiếu 97 giáo viên.      

Bên cạnh thuận lợi, khó khăn lớn nhất hiện nay của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện là tỷ lệ học sinh không có tivi để tham gia học trực tuyến chiếm 9,4% với 1.318 học sinh; học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo chiếm 9,6% với 1.347 học sinh và 370 học sinh không có mặt tại địa phương, chiếm gần 03%.  

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cho rằng, đây là năm học chưa có tiền lệ, phải khai giảng và học trực tuyến; vì vậy, rất khó khăn trong công tác dạy và học. Do đó, lực lượng toàn ngành Giáo dục và Đào tạo phải nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, khắc phục khó khăn để dạy tốt, học tốt. Về các giải pháp thực hiện, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tets nhiều lần, nhiều ngày nhằm thực hiện nhuần nhuyễn các thao tác dạy học trực tuyến, đảm bảo chất lượng dạy và học. Phân công giáo viên hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình dạy học trực tuyến; đối với những học sinh không tham gia học trực tuyến, giáo viên phải giao đề cương tại nhà, có giải pháp hướng dẫn các em học tập. Ban Giám hiệu các trường phân công giáo viên kiểm tra, nhắc nhở, đôn đốc việc học tập tại nhà của các em học sinh; đồng thời, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập. Đặc biệt, phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh trong quá trình học trực tuyến.  

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 4 907
  • Tất cả: 6330949
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang