Hội đồng nhân dân huyện Trà Cú khóa XII: Tổ chức kỳ họp thứ III nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày 16/12/2021, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Trà Cú đã tổ chức kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự kỳ họp có các đại biểu Tổ đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh, đơn vị huyện Trà Cú; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và Uỷ Ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Cú và các đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp này, HĐND huyện Trà Cú xem xét một số nội dung của kỳ họp thường kỳ cuối năm 2021. Trong đó, xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND huyện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021; tình hình thu, chi ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư công, công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2021; nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri; nghe Thường trực HĐND huyện báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri; tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với những vấn đề cử tri bức xúc, dư luận quan tâm. Tổ chức xem xét và biểu quyết về công tác miển nhiệm và bầu Ủy viên UBND huyện theo thẩm quyền và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Quang cảnh đại biểu dự kỳ họp.

Báo cáo tại kỳ họp cho biết: Thực hiện Nghị quyết HĐND năm 2021 diễn ra trong bối cảnh chung do bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và dịch bệnh trên gia súc đã ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Trà Cú. Đặc biệt, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và Nhân dân trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống, sức khỏe Nhân dân”. Theo đó, có 28/34 chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, nổi bật trong đó tổng thu ngân sách được trên 995 tỷ đồng, đạt trên 154,5% so dự toán; có 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số toàn huyện có 12/15 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; có 36.548 hộ được công nhận đạt chuẩn văn hóa, nông thôn mới, chiếm 94,64% tổng số hộ; có 112 ấp đạt chuẩn ấp văn hóa, nông thôn mới, chiếm 97,4% tổng số ấp. Công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giải quyết việc làm cho người lao động cũng được quan tâm đã tạo thêm và nâng mức thu nhập bình quân đầu người đạt 49 triệu đồng/người/năm, tăng trên 07% so cùng kỳ năm trước. Qua đó, góp phần vào việc giảm nghèo ở địa phương.

Tại kỳ họp này, HĐND huyện Trà Cú đã thực hiện quyền giám sát thông qua nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tồn động các kỳ họp trước; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, đồng thời tiến hành chất vấn đối với một số ban, ngành huyện về một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Các đại biểu HĐND tham gia kỳ họp thứ 3 - khóa XII, nhiệm kỳ 2021- 2026 cũng đã biểu quyết thông qua 07 Nghị quyết quan trọng, trong đó có 02 Nghị quyết về nhân sự.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trà Cú đề nghị: Sau kỳ họp này, UBND huyện khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các ngành, các cấp tổ chức tuyên truyền phổ biến rộng rãi đến người dân và nhanh chóng triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết vừa được thông qua. Đối với các vị đại biểu HĐND huyện chủ động tiếp xúc và báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri theo quy định; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, Nhân dân, lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri; tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; động viên Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Tin, ảnh: SAM BÁTE

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 264
  • Trong tuần: 2 224
  • Tất cả: 6332576
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang