Đại biểu Quốc hội, đơn vị tỉnh Trà Vinh: Giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại huyện Trà Cú
Ngày 03/3, ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2016 - 2021 tại huyện Trà Cú. 
Quang cảnh buổi giám sát.

Giai đoạn 2016 - 2021, huyện Trà Cú đã tổ chức tiếp 5.567 lượt công dân; trong đó, tiếp thường xuyên  4.687 lượt và đột xuất 880 lượt. Chủ tịch UBND huyện định kỳ tiếp công dân 02 ngày/tháng; UBND xã, thị trấn tổ chức tiếp công dân 04 ngày/tháng. Bên cạnh đó, đã tiếp nhận 1.330 đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; trong đó, khiếu nại 17 đơn, tố cáo 04 đơn và 1.309 đơn thư có nội dung yêu cầu, kiến nghị, phản ánh. Lãnh đạo UBND huyện Trà Cú cho biết, đã giải quyết được 1.303 đơn, còn 27 đơn đang giải quyết thuộc về đơn thư yêu cầu, kiến nghị, phản ánh. Về tiếp công dân, UBND huyện có bố trí trụ sở Ban tiếp công dân, bố trí 03 cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân; đồng thời, sau buổi tiếp công dân đều có ban hành thông báo kết luận để giao các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện. Ngoài ra, Phòng Tư pháp huyện còn phối hợp với các ngành đoàn thể, các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật được 2.165 cuộc, có hơn 94.000 lượt người tham dự.

Ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi giám sát.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trong giai đoạn 2016 - 2021 của huyện.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh yêu cầu UBND huyện Trà Cú quan tâm nhiều hơn đến công tác phối hợp giữa các ngành trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Đặc biệt, những vụ việc đã được giải quyết cần sớm triển khai thực hiện. Đầu tư cơ sở vật chất trụ, ứng dụng công nghệ thông tin trong, tập huấn công nghiệp vụ công tác tiếp công dân, bố trí biên chế và thực hiện đầu đủ chế độ cho những người phụ trách công tác tiếp công dân.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 264
  • Trong tuần: 2 224
  • Tất cả: 6332576
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang