Trà Cú: Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng
Ngày 09/3, Ủy Ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng cho cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở. 
Các đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Phát biểu tại đây, ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú khẳng định, công tác kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng quan trọng trong công tác lãnh đạo của Đảng. Kiểm tra, giám sát là một bộ phận không thể tách rời của công tác xây dựng Đảng; kiểm tra, giám sát là để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị, đảm bảo thực hiện đúng đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường tính chiến đấu, xây dựng khối đoàn kết trong Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, cơ sở Đảng.  

Ông Nguyễn Văn Khởi, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy Trà Vinh báo cáo tại lớp bồi dưỡng.

Trong thời gian 03 ngày, các đại biểu được nghe ông Nguyễn Văn Khởi, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy Trà Vinh báo cáo một số vấn đề cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức Đảng. Những nội dung cơ bản của Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương “Về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng”. Quy định này có 07 chương với 36 điều gồm những quy định chung; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; thi hành kỷ luật trong Đảng; giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên; giải quyết khiếu nại, kỷ luật Đảng; đình chỉ sinh hoạt Đảng và tổ chức thực hiện.  

Qua đây, giúp cho cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, nắm vững các quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng; hiểu rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng và góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, cơ sở Đảng trong thời gian tới.                                             

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 2 030
  • Tất cả: 6332976
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang