Thường trực Huyện ủy: Chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
Ngày 15/3/2022, Huyện ủy ban hành Công văn số 434-CV/HU Về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Công văn nêu:

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện đã tích cực, quyết liệt và có nhiều cố gắng, nỗ lực thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; kịp thời bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc điều trị cho bệnh nhân Covid-19; tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 an toàn, hiệu quả; các hoạt động thông tin, tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được tăng cường, góp phần kéo giảm số ca nhiễm, số trường hợp tử vong do Covid-19 và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn bàn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có lúc, có nơi có dấu hiệu buông lỏng, lơ là, chủ quan, trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tình hình dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học ngày càng  nhiều, số ca nhiễm trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh có chiều hướng tăng; tốc độ lây lan dịch bệnh nhanh…gây ảnh hưởng đến việc kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn bàn.

Trước tình hình đó, để thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, Thường trực Huyện ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Tiếp tục quán triệt và tổ chức  thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương,  tỉnh, huyện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trọng tâm là thực hiện  Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày  11/10/2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt,  kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; Công văn số  762/BYT-DP , ngày 21/02/2022 của Bộ Y tế “về việc cách ly đối với các ca bệnh Covid-19 và các trường hợp tiếp xúc gần”; Chỉ thị số 13-CT/TU, ngày  06/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện bình thường mới”…Tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trước biến chủng mới (Omicron) của vi rút SARS-CoV-2. Thường xuyên kiểm tra quản lý tốt người nước ngoài về địa phương để phòng ngừa biến thể Omiron xâm nhập vào địa bàn huyện; không chủ quan, lơ là, buông lỏng trong công tác lãnh đạo, quản lý, bảo đảm vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

2. Tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân trong huyện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác của người dân để tự bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng. Hạn chế  tổ chức các sự kiện tập trung đông người, kéo dài thời gian, trường hợp tổ chức phải thực hiện  nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn trong các sự kiện, hoạt động tập trung đông người theo quy định.

3. Các đồng chí Ủy viên ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quyết tâm và nỗ lực hết mình, bám sát tình hình thực tiễn, tăng cường các giải pháp đồng bộ, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình, kịp thời ứng phó mọi tình huống trong công tác phòng, chống dịch.

4. Tập trung chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu chấp hành các quy định và cam kết thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thường xuyên tự theo dõi sức khỏe, khi có dấu hiệu của bệnh phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xét nghiệm, khám, điều trị. Tích cực vận động người thân trong gia đình thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch. Kịp thời xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không chấp hành đúng các quy định, yêu cầu, hướng dẫn và chỉ đạo của cấp trên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

5. Ủy ban nhân dân huyện chủ động bổ sung, điều chỉnh kế hoạch phòng, chống dịch bệnh sát hợp với tình hình thực tiễn; chỉ đạo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 kịp thời, an toàn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chợ, các địa điểm công cộng và các sự kiện tập trung đông người. Thực hiện nghiêm túc phương châm 04 tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ).

6. Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban Mạt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các đoàn thể huyện tiếp tục phổ biến, tuyên truyền nâng cáo nhận thức của người dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

7. Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn trực tiếp chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, chịu trách nhiệm trực tiếp với Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy về các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Quản lý chặt chẽ  các trường hợp F0  điều trị tại nhà và các trường hợp F1 đủ điều kiện cách ly tại nhà, tuyệt đối không để các trường hợp F0, F1 tự ý ra khỏi nhà để tránh lây lan dịch bệnh.

                                        THANH PHONG (Nguồn Công văn 434/CV-HU)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 5210
  • Trong tuần: 45 757
  • Tất cả: 6278272
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang