HĐND tỉnh Trà Vinh: Giám sát hỗ trợ nhà ở cho gia đình có công với cách mạng tại huyện Trà Cú
Ngày 20/4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Trà Vinh do ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 34/NQ-HĐND, ngày 13/9/2021 của HĐND tỉnh Trà Vinh về việc hỗ trợ kinh phí cho gia đình có công với cách mạng khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Trà Cú. 
Ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi giám sát.

Từ năm 2021 đến nay, huyện Trà Cú đã triển khai xây dựng và bàn giao được 213 căn, chiếm trên 91% số căn nhà được phê duyệt; trong đó, xây dựng mới 64 căn, sửa chữa 149 căn, với tổng kinh phí giải ngân trên 6,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đang triển khai xây dựng 04 căn; trong đó, xây dựng mới 02 căn và sửa chữa 02 căn. Lãnh đạo UBND huyện Trà Cú cho biết, hiện còn 16 hộ chưa nhận kinh phí để triển khai xây dựng; trong đó, 05 hộ có đối tượng hưởng lợi đã từ trần, 03 hộ không có đất để xây dựng, 03 hộ xin chuyển từ sửa chữa sang xây mới, 03 hộ không nhận kinh phí, 01 hộ có đất ao nhưng chưa san lấp và 01 hộ không có ở địa phương. Tại buổi giám sát, lãnh đạo UBND huyện cũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí xây dựng cho thân nhân 05 đối tượng hưởng lợi nhưng đã từ trần.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Trà Vinh đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện; đồng thời, mong muốn, huyện Trà Cú tiếp tục tuyên truyền, vận động các đối tượng hưởng lợi nhận kinh phí hỗ trợ để triển khai xây dựng và sửa chữa nhà ở nhằm đảm bảo cuộc sống gia đình được tốt hơn trong thời gian tới.   

Trước đó, đoàn giám sát đã kiểm tra việc triển khai thực hiện tại 02 xã Kim Sơn, Hàm Giang và thực tế tại một số hộ hưởng lợi của 02 xã này.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 148
  • Trong tuần: 2 108
  • Tất cả: 6332460
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang