Đại biểu HĐND tỉnh khóa X: Tiếp xúc cử tri xã Ngãi Xuyên
Ngày 25/5, đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa X, đơn vị huyện Trà Cú gồm: ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú; ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với 70 cử tri xã ngãi Xuyên. Dự buổi tiếp xúc còn có đại diện các Sở, ngành tỉnh, UBND huyện Trà Cú, các cơ quan chuyên môn của huyện.
Đại biểu HĐND tỉnh khóa X tại buổi tiếp xúc cử tri xã Ngãi Xuyên.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ngãi Xuyên được nghe bà Nguyễn Thúy Kiều báo cáo những nội dung chính của kỳ họp HĐND tỉnh khóa X sẽ diễn ra trong những ngày đầu tháng 7 tới; thông tin với cử tri về các chính sách ưu đãi có hiệu lực trong năm 2022 để cử tri nắm và hiểu được những quyền lợi của mình thông qua các chính sách trên.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ngãi Xuyên kiến nghị Nhà nước cần điều chỉnh giá vật tư phân bón, giá lúa thương phẩm để người sản xuất có được lợi nhuận đảm bảo 30% như mục tiêu của Chính phủ đề ra; chính sách nâng bậc lương cho các cán bộ hưu trí trước năm 2010 để họ đảm bảo cuộc sống; cần có chính sách hoặc bổ sung thêm một biên chế phó Trưởng Ban nhân dân ấp cho những ấp có số hộ dân đông hơn 800 hộ ở hai ấp Xoài Thum, Xoài Xiêm; nâng mức trợ cấp, lương đối với Trưởng Ban nhân dân ấp có số hộ dưới 350 hộ, vì quy định hiện hành quá thấp. Ngoài ra, cử tri kiến nghị cần sớm hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn liên ấp Giồng Tranh-Cầu Hanh; Cầu Hanh-Vàm Buôn để giúp cho việc vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân được thuận lợi, giúp xã Ngãi Xuyên hoàn thành tiêu chí Giao thông trong xây dựng nông thôn mới; cử tri kiến nghị cần xem xét lại quy định tách thửa đất nông nghiệp, đất cây lâu năm hiện hành vì còn nhiều bất cập, nhất là đối với những hộ yếu thế…

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cơ quan chuyên môn của huyện, của tỉnh, giải trình trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Riêng những vấn đề có liên quan đến chính sách được ghi nhận sẽ phản ánh đến các cơ quan chuyên môn và HĐND tỉnh, Quốc hội, Chính phủ xem xét.

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú đánh giá cao những đóng góp của cử tri xã Ngãi Xuyên. Đồng thời, thông tin thêm về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự điều hành của tỉnh, của huyện hỗ trợ tích cực để Ngãi Xuyên xây dựng thành công xã nông thôn mới trong năm 2022. Trong đó, nhấn mạnh đến vai trò chủ thể của các cử tri địa phương trong việc cùng chung tay xây dựng cảnh quan, môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp, cùng chung tay xây dựng xã Ngãi Xuyên giàu truyền thống cách mạng vươn tới con đường ấm no, giàu đẹp.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 159
  • Trong tuần: 2 356
  • Tất cả: 6332145
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang