Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh (khóa X): Tiếp xúc cử tri xã Ngọc Biên
Ngày 26/5, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh (khóa X), đơn vị huyện Trà Cú gồm: ông Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy Trà Cú, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú, Chủ tịch HĐND huyện; ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với 86 cử tri xã Ngọc Biên để báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 được diễn ra vào các ngày 06, 07 và 08/7/2022.
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã thông tin dự kiến chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2022, đặc biệt là một số chính sách có liên quan đến cử tri; trong đó, có Thông tư số 20/2021/TT-NHNN, ngày 30/11/2021 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 25/2015/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội; Nghị định số 131/2021/NĐ-CP, ngày 30/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg, ngày 23/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg, ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên; Thông tư 15/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025. 

Cử tri tham gia phát biểu ý kiến.

Sau khi nghe thông qua dự kiến chương trình kỳ họp, đã có 14 cử tri tham gia phát biểu ý kiến, kiến nghị đối với các vị đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó, cử tri kiến nghị Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá vật tư nông nghiệp, nhất là phân bón để người nông dân sản xuất có lợi nhuận; nâng mức phụ cấp cho cán bộ ấp, vì hiện tại còn thấp và không phân theo dân số; không nên chia bảo hiểm hộ gia đình và bảo hiểm học sinh. Kiến nghị làm các tuyến đường đanl ở các ấp Tắc Hố, Sà Vần B, Ba Cụm, Sà Vần A; đường nhựa tuyến Tha La - Rạch Bót - Giồng Cao và tuyến đường nhựa cặp Kênh Thầy Nại; tiếp tục nâng cấp tuyến Hương lộ 12 để phục vụ đi lại cho người dân và khắc phục tình trạng đọng nước tại tuyến đường nay. Xí nghiệp Thủy nông huyện cần điều tiết nước phù hợp để nông dân xuống giống, tránh tình trạng ngập úng; hỗ trợ kinh phí xây dựng hàng rào, nhà vệ sinh cho Nhà văn hóa các ấp. Bên cạnh đó, cử tri xã Ngọc Biên cũng phản ánh và yêu cầu xử lý tình trạng xe chở đất quá tải gây hư hỏng các tuyến đường giao thông nông thôn; tình trạng máy gặt đập liên hợp làm bùn đất vươn vãi trên lộ, thậm chí đã có tai nạn giao thông dẫn đến chết người, tình trạng chạy xe nẹt pô gây mất trật tự.

Ghi nhận tại buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, các ban, ngành huyện tiếp thu, giải trình làm rõ. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, đoàn hứa ghi nhận và phản ánh đến các cơ quan chuyên môn ở cấp cao hơn để sớm trả lời cho bà con cử tri.

Ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy Trà Cú, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy Trà Cú, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú, Chủ tịch HĐND huyện cho rằng, do nguồn vốn có hạn nên huyện sẽ ưu tiên đối với những công trình bức xúc nhất, những xã đang xây dựng nông thôn mới; vì vậy, mong muốn cử tri chia sẻ trước những khó khăn chung. Đồng thời, Bí thư Huyện ủy yêu cầu xã Ngọc Biên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, quản lý tình trạng xe chở quá tải, chạy quá tốc độ… Đặc biệt, vận động bà con nhân dân tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, chung tay giữ vững các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu; trong đó, cán bộ, đảng viên phải thật sự gương mẫu, là hạt nhân trong thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 2 089
  • Tất cả: 6332643
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang