Trà Cú: Tổng kết nghị quyết về công tác phòng, chống ma túy
Ngày 24/6, Thường trực Huyện ủy Trà Cú tổ chức Hội nghị tổng kết Nghị quyết số 08-NQ/HU, ngày 23/8/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện”. Đến dự có Đại tá Cao Văn Sậm, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Trà Vinh.
Chủ tọa hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo cho biết, hiện toàn huyện có 11/17 xã, thị trấn không có ma túy, chiếm trên 64%; có 06/17 xã, thị trấn có ma túy, chiếm trên 35%, giảm 03 xã, thị trấn; có 94 đối tượng gồm: nghi nghiện, nghiện đang sống ngoài cộng đồng và đi tù về, giảm 08 đối tượng. Tổ chức triệt xóa từ 80% - 90% các tụ điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; bắt quả tang 30 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 58,2797 gam ma túy tổng hợp và 0,6981 gam thuốc lắc. Công an huyện Trà Cú đã tổ chức điều tra, làm rõ 100% số vụ; khởi tố 26 vụ với 33 bị can; xử lý vi phạm hành chính 04 vụ với 07 đối tượng với số tiền 10,5 triệu đồng. Tổ chức mời xét nghiệm 386 đối tượng nghi sử dụng trái phép chất ma túy và 1.519 lượt đối tượng trong diện quản lý; qua xét nghiệm, đã phát hiện 588 lượt đối tượng dương tính với ma túy. Bên cạnh đó, lực lượng Công an các xã, thị trấn còn tăng cường kiểm tra không để xảy ra tình trạng trồng, tái trồng cây có chứa chất ma túy. Để thực hiện tốt Nghị quyết này, các ngành đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, gia đình tổ chức quản lý, giáo dục các đối tượng nghiện ma túy; người sử dụng ma túy; đồng thời, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ dạy nghề, giải quyết việc làm cho người nghiện sau cai nghiện. Bên cạnh đó, tổ chức xây dựng, duy trì các mô hình phòng, chống ma túy; đảm bảo mỗi xã, thị trấn có ít nhất 01 mô hình phòng, chống ma túy, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng. 

Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú trao Giấy khen cho các cá nhân “Vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú yêu cầu các ngành chức năng, các ban, ngành đoàn thể huyện; các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, mọi tầng lớp của nhân dân về công tác phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy. Tăng cường sự phối hợp giữa ba môi trường “gia đình, nhà trường và xã hội” trong quản lý, giáo dục con em, học sinh không dính vào ma túy. Tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân làm tốt công tác phòng, chống ma túy. Quan tâm, giáo dục, cảm hóa để các đối tượng cai nghiện thành công; kịp thời, động viên, hỗ trợ cho các đối tượng này tái hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, ngành chức năng, cần có sự dự đoán, dự báo, xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tế từng địa bàn để công tác phòng, chống ma túy đạt được kết quả tích cực hơn nữa. Bí thư Huyện ủy Trà Cú cũng mong muốn Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên tuyền về tác hại của ma túy để bà con Phật tử nâng cao nhận thức và chung tay hành động phòng, chống ma túy. 

Ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể.

Dịp này, có 07 tập thể và 11 cá nhân vinh dự được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng “Vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện”.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 2 047
  • Tất cả: 6332993
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang