Thường trực, các Ban của HĐND huyện Trà Cú: Giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn
Ngày 27/10, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực, các Ban của HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh và Ban Dân tộc HĐND tỉnh. 
Chủ tọa Hội nghị giao ban.

Báo cáo cho biết, từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, HĐND hai cấp đã tổ chức 91 kỳ họp; trong đó, cấp huyện 05 kỳ họp, cấp  xã  86 kỳ họp. Qua đó, đã ban hành 520 Nghị quyết; trong đó, cấp huyện 43 Nghị quyết, cấp xã 477 Nghị quyết. Tại các kỳ họp đã có 295 lượt đại biểu phát biểu thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình tại các kỳ họp; có 50 đại biểu chất vấn về các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực đời sống xã hội. Bên cạnh đó, HĐND hai cấp còn tổ chức 91 đợt giám sát chuyên đề. Đại biểu HĐND hai cấp dự 220 cuộc tiếp xúc với cử tri trước và sau các kỳ họp.  

Các đại biểu dự buổi giao ban.

Với Chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND hai cấp trên địa bàn huyện”, tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe 07 tham luận về thực trạng hoạt động và các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND xã, thị trấn trong thời gian tới. Trong các tham luận, đa số Thường trực HĐND xã, thị trấn đánh giá chất lượng các kỳ họp chưa cao, công tác giám sát của HĐND còn hạn chế, các đại biểu chưa tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, công tác tiếp công dân còn hạn chế và ít phát biểu đóng góp ý kiến tại các kỳ họp. 

Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trà Cú phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Để HĐND hai cấp hoạt động hiệu quả trong thời gian tới, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trà Cú yêu cầu cần tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với hoạt động của HĐND; các địa biểu HĐND cần phải tăng cường nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND. Thực hiện tốt công tác giám sát; trong giám sát phải xây dựng kế hoạch cụ thể, các thành viên phải nghiên cứu các văn bản của lĩnh vực cần giám sát và nhất là vai trò của tổ trưởng hay trưởng đoàn giám sát. Thường trực, các Ban của HĐND huyện cần tạo điều kiện thuận lợi để các đại biểu HĐND làm tốt vai trò, trách nhiệm trước cử tri và thực hiện tốt công tác tiếp cử tri trước và sau các kỳ họp.

                                                                             Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 51
  • Trong tuần: 2 076
  • Tất cả: 6333022
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang