Trà Cú: Gần 1.000 thí sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020
Ngày 08/8, gần 1.000 thí sinh của huyện Trà Cú bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2020.  
Thí sinh đầu tiên bước ra cổng trường của môn thi đầu tiên.

Trong kỳ thi năm nay, huyện Trà Cú có 992 thí sinh của 06 trường và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Hướng nghiệp dạy nghề huyện Trà Cú đăng ký dự thi tại 04 điểm thi gồm: Trường THPT Đại An, Trường THPT Long Hiệp, Trường THPT Trà Cú và Trường THPT Tập Sơn. Theo thống kê, có trên 71% thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học; còn lại chỉ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được chia làm 2 đợt. Đợt 1, diễn ra từ ngày 08 - 10/8. Những địa phương được tổ chức thi trong đợt 1 là những tỉnh, thành không nằm trong diện nguy cơ cao và đã đảm bảo điều kiện sẵn sàng. Những địa phương còn lại cũng như các thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ thi vào đợt sau. Một trong những điểm mới của kỳ thi năm nay sẽ diễn ra trong vòng 02 ngày thay vì 2,5 ngày như trước đây.

Tại điểm thi Trường THPT Trà Cú, nơi có 336 thí sinh của 02 Trường THPT Trà Cú và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở - THPT huyện Trà Cú. Thí sinh Diệp Thị Trúc Phương, học sinh Trường THPT Trà Cú cho biết, đề thi môn Ngữ Văn dễ nhiều hơn so với đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh trung bình sẽ làm được khoảng 05 điểm, dễ nhất là ở phần đọc hiểu. Còn đối với thí sinh Kim Thị Ngọc Như Ý, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở - THPT huyện Trà Cú cho biết, đề thi môn Toán tương đối dễ và khoảng 05 câu cuối đề là khó nhất để phân hóa học sinh. Đối với em, đề thi phù hợp, vừa sức, em làm được khoảng 40 câu.

Thí sinh đầu tiên bước ra cổng trường của môn thi thứ hai.

Theo thí sinh Kim Sơn Nam, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở - THPT huyện Trà Cú, nhìn chung đề thi tổ hợp khoa học xã hội tương đối dễ và phù hợp với trình độ của học sinh; tuy nhiên, có 01 môn tương đối khó nhất là lịch sử. Em cho biết, chỉ làm được khoảng mười mấy câu trong tổng số 40 câu của đề thi. Còn đối với thí sinh Kim Hồng Thái, Trường THPT Trà Cú cho biết, đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên thì môn Sinh học tương đối khó với nhiều học sinh. Môn thi dễ nhất trong bài thi tổ hợp này chính là môn Hóa học. Em cho biết, tuy không dành nhiều thời gian ôn tập nhưng cũng làm được trên 30 câu rất dễ dàng trong tổng số 40 câu của đề thi. Còn đối với môn Ngoại Ngữ (Anh văn), phần đông thí sinh cho rằng, đề thi tương đối dài nhưng dễ, sát với đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh trung bình vẫn làm được, đảm bảo đủ điểm tốt nghiệp và đảm bảo tính phân hóa. 

Theo ghi nhận của phóng viên, qua 02 ngày thi, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi ở tất cả các môn đều vừa sức, phù hợp với chương trình Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tinh giản, có độ phân hóa vừa phải. Trong đó, nhiều thí sinh còn cho rằng, có những môn, đề thi còn dễ hơn nhiều so với dạng đề minh họa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố trước đó. Vì vậy, kết thúc 02 ngày thi, nhiều thí sinh tỏ ra rất vui, hài lòng với những gì đã làm và hy vọng sẽ có những con số đẹp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.  

Tin, ảnh: Tấn Tài

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 5013
  • Trong tuần: 45 560
  • Tất cả: 6278075
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang